Canada khai mạc triển lãm nghệ thuật côn trùng

  •  
  • 284

Một cuộc triển lãm tranh nghệ thuật côn trùng, sâu bọ và bò sát sống được các nghệ sỹ Pháp và Trung Quốc phối hợp tổ chức ngày 16/4 tại phòng triển lãm tranh nghệ thuật ở Vancouver (Canada).

Thời gian gần đây, việc bạo hành với động vật diễn ra nhiều hơn trên thế giới, vì thế mục đích của cuộc triển lãm tranh côn trùng sống này nhằm tuyên truyền việc bảo vệ thế giới động vật.

Triển lãm tranh nghệ thuật về côn trùng sống mang tên "Nhà hát của thế giới ", tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ và họa sỹ Pháp và Trung Quốc được trưng bày sinh động gồm các con côn trùng đang sống như châu chấu, gián, thằn lằn, bọ cạp, bướm, ruồi … dưới một mái vòm thủy tinh trong hình dạng như một chiếc mai rùa.

Tác phẩm nghệ thuật lớn này được sắp xếp tỉ mỉ theo ý đồ của tác giả. Ý tưởng của triển lãm tranh được thể hiện theo chủ đề "Một thế giới vi mô của các cuộc chiến tranh, xung đột trên thế giới" nhằm khuyến khích con người suy nghĩ nghiêm túc về khả năng kiểm soát hành động trong xã hội đương đại.

Tổ chức ngăn ngừa bạo hành đối với động vật (SPCA) đã lên tiếng cảnh báo tình trạng “không mấy tươi sáng” trong vấn đề bảo vệ động vật hiện nay trên thế giới.

Côn trùng được trưng bày tại triển lãm tranh nghệ thuật ở Vancouver ngày 16/4. (Ảnh: TV5monde)

Người phát ngôn của SPCA, bà Chortyk Lorie cho biết: “Các nhà bảo vệ động vật của SPCA đang rất lo lắng về tình trạng bạo hành đối với động vật hiện nay. Những con vật như bọ cạp, rắn dường như đang bị nhắm vào các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp rất nhiều vì mục đích lợi nhuận”.

Triển lãm tranh nghệ thuật mang hình ảnh sống của những con vật, côn trùng, bò sát được sắp xếp ở các góc độ như sự yên bình, xung đột, chiến tranh, tang thương, hạnh phúc… đã lột tả được mong muốn kêu gọi bảo vệ động vật của tất cả mọi người trên thế giới.

Phương Thúy

Theo TV5monde, VTC News
  • 284