Carlos Slim sắp soán ngôi của Bill Gates

  •  
  • 458

Carlos Slim, đại gia viễn thông người Mexico, đã lặng lẽ chiếm vị trí số hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới từ Warren Buffett, cộng sự thân thiết của Bill Gates.

Theo tạp chí Forbes ngày 11.4, Carlos đang tiến gần đến chỗ soán ngôi của tỉ phú Mỹ Bill Gates. Trong vòng hai tháng kể từ khi Forbes đưa ra bảng xếp hạng năm 2007, tài sản của nhà tỉ phú Mexico 67 tuổi này đã tăng thêm 4 tỉ USD lên 53,1 tỉ USD, trong khi tài sản của Buffet giảm xuống còn 52,4 tỉ USD tính đến ngày 29.3.

Forrbes đã cho đăng tải một bài báo trên website của mình với tựa đề "Cuộc rượt đua ngoạn mục" của Slim. Giá cổ phiếu của Carso Global Telecom đã tăng 15% kể từ sau khi ông được Forbes xếp ở vị trí thứ ba. Cty America Movil của Slim cũng tăng giá sau khi có tin công ty này có thể sẽ thôn tính Telecom Italia.

Tỉ phú người Mexico Carlos Slim

Trong bản xếp hạng những người giàu nhất thế giới công bố ngày 8/3 (nhưng được chuẩn bị gần một tháng trước đó) Forbes xếp Slim ở vị trí số ba. Bill Gates ở vị trí thứ nhất với tài sản trị giá 56 tỉ USD.

Ngay sau đó Slim đã thông báo rằng ông không quan tâm đến thứ hạng và cũng không có ý định vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự khác biệt trong quan điểm với hai vị Gates và Buffet. Ông thường xuyên mặc những bộ trang phục giản dị và thứ xa xỉ nhất mà ông tự cho phép là những điếu xì gà đắt tiền. "Tôi không có nhà cửa ở nước ngoài", Slim tuyên bố.

Nắm giữ công ty điện thoại có ưu thế nhất của Mexico và cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp ở khắp Châu Mỹ Latinh, Slim có quan điểm về vai trò của doanh nhân trên thế giới khác với Buffet - người mỗi năm hiến 1,5 tỉ USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates để làm từ thiện.

"Quan điểm của chúng tôi nghiêng về làm trọn và giải quyết dứt điểm hơn là đem phân phát giống ông già Noel. Không thể giải quyết dứt điểm nghèo đói nếu chỉ đem tiền đi hiến" - Carlos Slim nói.

Theo Lao Động
  • 458