Cậu bé có biệt danh 'Google'

  •   3,52
  • 5.437

Kautilya Pandit, 7 tuổi, được mọi người đặt biệt danh là "cậu bé Google" hay "bách khoa toàn thư sống" vì khả năng tiếp nhận thông tin và trả lời các câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

>> Boriska - cậu bé từ sao Hỏa

Cậu bé có trí nhớ siêu phàm

Cậu bé có biệt danh 'Google'
Cậu bé Kautilya Pandit. (Ảnh: odditycentral)

Kautilya Pandit hiện sống ở làng Kohand, bang Haryana, Ấn Độ. Cậu bé có thể tiếp thu các thông tin từ lĩnh vực địa lý, sinh học, vấn đề xã hội, đến thống kê kinh tế, chính trị và nhiều chủ đề khác. Trong vòng ba tháng, Kautilya nhớ được thông tin về dân số, tổng sản phẩm quốc nội (GDP), nguồn thu nhập, đơn vị tiền tệ, tôn giáo, văn hóa và di sản của nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhờ khả năng đặc biệt đó, Kautilya trở nên nổi tiếng, thường xuyên được mời đến các trường học ở Ấn Độ và trả lời câu hỏi cho những đứa trẻ cùng trang lứa. Trong một lần xuất hiện gần đây, dù nhận những câu hỏi lạ thường như tổng diện tích bề mặt của Vatican hay GDP của Anh, cậu bé vẫn đưa ra đáp án một cách dễ dàng.

Nhờ khả năng thu nhận thông tin và trí nhớ như chụp ảnh, Kautilya được mọi người yêu mến gọi là "cậu bé Google". Kautilya từng xuất hiện trong chương trình truyền hình Kaun Banega Crorepati (phiên bản của chương trình Ai là triệu phú của Ấn Độ) năm 2013. "Cậu bé thiên tài Kautilya Pandit mới chỉ hơn 5 tuổi, nhưng trả lời được những câu hỏi mà nhiều nhà khoa học hay những người có kiến thức sâu rộng khó giải đáp", người dẫn Amitabh Bachchan viết trên Twitter.

"Cháu nghĩ rằng điều tuyệt vời nhất mà cháu may mắn có được là bố mẹ và thầy cô, những người đã nhận ra khả năng đặc biệt này và giúp cháu phát triển. Cháu không có nhiều bạn bè ở lớp và ông là người bạn thân nhất của cháu. Cháu không biết tại sao mình khác biệt nhưng cháu biết rằng mình tò mò với mọi thứ và luôn đặt câu hỏi.", Kautilya nói và tự nhủ rằng, mọi câu hỏi đều có câu trả lời.

"Kautilya là món quà chúng tôi được ban tặng. Con rất tò mò và may mắn có một trí nhớ tốt", người cha Satish Sharma nói. Trong gia đình, bố mẹ của "cậu bé Google" đều tự hào vì con trai mình. Họ nhận ra điều khác biệt của con nhưng không bao giờ có thể tưởng tượng rằng Kautilya lại có cả "một đại dương kiến thức".

Mọi thứ bắt đầu vào một kỳ nghỉ hè, khi cậu bé dành phần lớn thời gian để đọc các tập bản đồ và sách, sau đó đặt câu hỏi. Trong tương lai, Kautilya muốn trở thành nhà khoa học, phi hành gia hoặc nhân viên của Cơ quan hành chính (IAS).

Theo VnExpress
  • 3,52
  • 5.437