Cậu bé có thể chết nếu tiếp xúc với quả hạch

  •  
  • 639

Cậu bé Lucas Tomlinson (6 tuổi) ở Darwen, hạt Lancashire, nước Anh mắc chứng dị ứng lạ khiến cho cậu bé có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng nếu tiếp xúc với các loại đồ ăn có chứa quả hạch hoặc làm từ hạch.

Lucas Tomlinson bị sốc mẫn cảm với mùi của quả hạch. Cậu bé có những phản ứng khó thở khi tiếp xúc với nó. Bữa ăn tại trường của Lucas cũng phải tránh những món ăn liên quan đến quả hạch.

Quả hạch
Quả hạch (Ảnh minh họa)

Biểu hiện dị ứng của Lucas được phát hiện lần đầu tiên khi cậu bé 18 tháng tuổi. Lúc đó Lucas tiếp xúc với một bát hạt điều và có những phản ứng lạ, toàn thân dị ứng và đỏ tấy.

Chị Leanne Glover (26 tuổi) mẹ của Lucas nói: “Chứng dị ứng của cháu đã tiến triển khá nặng. Nếu cháu ngửi thấy mùi hạch, nước mắt bắt đầu ứa ra, toàn thân đỏ tấy lên và khó thở. Bất cứ thứ gì liên quan đến hạch cũng có thể đưa đến nguy hiểm cho Lucas”.

Cậu bé Lucas Tomlinson
Cậu bé Lucas Tomlinson

Alison Howarth, hiệu trưởng trường tiểu học St Barnabas CE, cho biết: “Ngày càng có nhiều trẻ em mắc các chứng dị ứng khác nhau. Không chỉ dị ứng với quả hạch, nhiều học sinh còn dị ứng với các loại quả khác nữa”.

Theo Dân trí, Mirror
  • 639