Câu chuyện bí ẩn về những “dấu chân ác quỷ” thách thức giới khoa học

  •   4,76
  • 10.267

Những dấu chân này vẫn còn là bí ẩn mà nhiều nhà nghiên cứu về quái vật trong truyền thuyết chưa thể giải mã.

Cho đến ngày nay, vẫn còn rất nhiều những bí ẩn rùng mình về ma quỷ và các thế lực siêu nhiên tồn tại trên thế giới. Đây đều là những ẩn số mà chưa có một ai phá vỡ được. Điển hình trong đó là dấu chân của quỷ được tìm thấy trên toàn thế giới.

Dấu chân hình móng ngựa - vết tích kì bí thách thức giới khoa học

Một trong những sự kiện nổi tiếng và được lưu truyền rộng rãi nhất về dấu chân bí ẩn đã xảy ra vào sáng ngày 8/2/1855 ở khu vực Đông Devon, nước Anh.

Ngày hôm ấy, các khu vực ở Đông Devon đều bị phủ kín bởi một màu trắng của tuyết. Cư dân tại khu vực này đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra những dấu chân xuất hiện theo đường thẳng về một hướng nhất định trên tuyết trắng.

Những "dấu chân của quỷ" gây chấn động tại nước Anh vào năm 1855.
Những "dấu chân của quỷ" gây chấn động tại nước Anh vào năm 1855.

Những dấu chân này có chiều rộng khoảng 7,6cm và chiều dài khoảng 10,2cm. Chúng nối nhau xuất hiện trên tường, dọc theo hàng rào, leo qua những mái nhà, chuồng gia súc, trên bãi cỏ và trong sân vườn của nhiều gia đình.

Đặc biệt, dấu chân xuất hiện dày đặc trước cửa nhà của người dân. Dường như có ai đó đã "lởn vởn" rình rập quanh các ngôi nhà.

Thậm chí, người ta còn phát hiện ra đường dấu chân trong ống thoát nước có đường kính khoảng 10cm, vượt qua những cánh cửa khoá chặt, và bám dọc các thân cây. Một số dấu chân dừng lại ở những nơi hoang vu rồi biến mất một cách huyền bí.

Câu chuyện "kinh thiên động địa" về dấu chân kỳ lạ nhanh chóng lan ra và gây chấn động khắp vùng Đông Devon.

Dường như có ai đó đã "lởn vởn" rình rập quanh các ngôi nhà.
Dường như có ai đó đã "lởn vởn" rình rập quanh các ngôi nhà.

Người dân vô cùng hoảng sợ, họ đều tin rằng đây không phải là dấu vết của những loài vật bình thường như thỏ, chuột hay chuột túi mà là của những con quỷ. Còn sự thật về những "dấu chân của ác quỷ tại Devon" vẫn còn là một bí ẩn đang bỏ ngỏ với các nhà khoa học.

"Dấu chân của quỷ" lại xuất hiện và sự nhảy vào cuộc của giới khoa học

Sự kiện này một lần nữa lặp lại khi Jill Wade - một cư dân vùng Bắc Devon phát hiện thấy dấu chân kỳ lạ giống như móng guốc nhọn trong sân sau nhà vào ngày 5/3/2009.

Wade kể lại rằng những dấu chân dài khoảng 13cm, mỗi bước chân cách nhau khoảng từ 28 – 45cm. Dấu chân đầu tiên bắt đầu từ cửa sổ phòng cô và kết thúc khi tới hết sân vườn, tạo thành một hình vòng cung.

Các phác thảo đơn giản về những dấu chân có hình móng ngựa.
Các phác thảo đơn giản về những dấu chân có hình móng ngựa.

Graham Inglis - một nhà sinh vật học tại Trung tâm động vật học Fortune (CFZ) đã đem so sánh dấu chân sau vườn nhà cô Wade với "dấu chân của quỷ" vào năm 1855. Nhưng Inglis tin rằng, đây chỉ là dấu chân của một con thỏ rừng chứ không có ma quỷ nào hết.

Một sự kiện khó lý giải khác về "dấu chân của quỷ" đã diễn ra vào năm 1945 gần Everberg, Bỉ. Vào ngày 10 tháng 1 năm đó, một chuỗi các dấu chân được tìm thấy trên tuyết tại một ngọn đồi phía sau Chateau de Morveau. Những dấu chân xuất hiện như các bước nhảy, trải dài vài km trên sườn đồi, rừng, ruộng, sau đó dừng lại bên một bờ suối.

Người dân địa phương trong khu vực chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy, và điều này gợi nhắc đến "dấu chân của quỷ" vào năm 1855. Một vài người đã kiểm chứng với dấu chân của một con dê trong làng, nhưng họ vẫn không thể đưa ra được lời giải thích cụ thể và thuyết phục.

Dấu chân được tìm thấy gần Everberg, Bỉ.
Dấu chân được tìm thấy gần Everberg, Bỉ.

Liệu các dấu chân này có mối tương quan nào với nhau hay không? Bởi chúng có những điểm tương đồng về kích thước, mặc dù xuất hiện ở những vùng đất khác nhau.

"Dấu chân của quỷ" ngày càng kích thích trí tưởng tượng của những người quan tâm. Nhiều nhà khoa học nghiên cứu về quái vật trong truyền thuyết vẫn tò mò không biết dấu chân sẽ tiếp tục xuất hiện ở địa điểm nào trong thời gian sắp tới.

Với giới khoa học, họ luôn coi đây là một thách thức trong việc tìm kiếm nguồn gốc loài sinh vật.

Hiện giờ, các nhà nghiên cứu vẫn chỉ xem xét thông qua các dị bản tranh cổ xưa về những dấu chân có hình móng ngựa và cùng niềm tin sâu sắc đây chỉ là câu chuyện của 1 người thích đùa giỡn, phóng đại mà thôi.

Cập nhật: 26/07/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,76
  • 10.267