Câu lạc bộ Go Green giúp nông dân quản lý rác thải

  •  
  • 413

Hơn một tuần qua, câu lạc bộ Go Green - Hành trình xanh Hà Nội đã kết hợp cùng các tình nguyện viên Singapore thực hiện thí điểm chương trình "Quản lý rác thải nông thôn" tại làng Xuân Tình, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Câu lạc bộ Go Green giúp nông dân quản lý rác thải
Các thành viên câu lạc bộ Go Green cùng tình nguyện Singapore tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm tại làng Xuân Tình.

Chương trình được thực hiện từ ngày 30/5 đến ngày 9/6. Trong thời gian đó, các thành viên câu lạc bộ Go Green cùng với nhóm tình nguyện viên Singapore đã tiến hành rất nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho người dân tại làng Xuân Tình.

Nhóm trực tiếp thực hiện và phát động người dân tham gia làm vệ sinh đường làng ngõ xóm; hướng dẫn học sinh THCS Đồng Tân kiến thức cơ bản về môi trường như vệ sinh, phân lọai và tái chế rác, tái sử dụng… thông qua các hoạt động vừa học vừa chơi thú vị.

Câu lạc bộ Go Green giúp nông dân quản lý rác thải
Dân làng Xuân Tình sôi nổi tham gia trả lời trắc nghiệm các kiến thức về môi trường
có gắn với cuộc sống thường ngày ở nông thôn.

Ngoài ra, các thành viên còn đến từng nhà dân để tuyên truyền về bảo vệ môi trường, phát sổ tay lối sống xanh, hướng dẫn người dân phân loại rác, tái chế rác đơn giản thành những đồ vật hữu ích.

Các thành viên của câu lạc bộ Go Green và tình nguyện viên Singapore cũng phối hợp với nhau để xây dựng nhà kho chứa các loại rác đã phân loại nhằm giúp dân làng nắm rõ hơn việc phân loại rác, để rác đã phân loại đúng khu vực…

Câu lạc bộ Go Green giúp nông dân quản lý rác thải
Các thành viên câu lạc bộ Go green cùng tình nguyện viên Singapore đến từng nhà người dân tuyên truyền về bảo vệ môi trường, phát Sổ tay lối sống xanh cũng như hướng dẫn người dân phân loại rác, tái chế rác đơn giản thành những đồ vật hữu ích.

Để tạo thêm sự gắn kết, nhóm tình nguyện còn tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ tại làng kết hợp với thi trắc nghiệm các kiến thức về môi trường có gắn với cuộc sống thường ngày ở nông thôn. Thông qua đó, nhóm truyền tải các thông điệp về bảo vệ môi trường tới người dân làng Xuân Tình một cách thiết thực nhất.

Câu lạc bộ Go Green - Hành trình xanh Hà Nội là một hợp phần quan trọng của chương trình Go Green – Hành trình xanh tổng thể do Công ty ôtô Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD&ĐT và Tổng cục Bảo vệ Môi trường thực hiện.

Theo Vnexpress
  • 413