Cấy ghép răng implant là gì?

  •  
  • 1.059

Cấy ghép răng Implant ra đời là một trong những thành tựu khoa học quan trọng của phục hình nha khoa. Phương pháp mở ra cơ hội khôi phục lại những chiếc răng mất mà không cần xâm lấn răng thật, với chất lượng tương đương với răng thật.

Vậy cấy ghép răng Implant là gì, ưu điểm và các vấn đề liên quan cụ thể ra sao sẽ được chúng tôi cung cấp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Răng Implant và cấy ghép răng Implant là gì?

Đây là một trụ kim loại (chủ yếu là bằng Titan nguyên chất) được đặt vào trong phần xương hàm ở dưới nướu. Nó có vai trò và hoạt động giống như một chiếc chân răng thật, làm trụ đỡ và bám vít cho thân răng sứ bên trên.

Tạo hình răng Implant giống như răng thật.
Tạo hình răng Implant giống như răng thật.

Trụ Implant có khả năng chịu lực nhai rất lớn nhờ đặc tính cứng chắc của chất liệu Titan. Trụ này có khả năng tích hợp với xương thành một khối chắc chắn giống như chân răng thật với xương hàm. Bởi vậy, sau một khoảng thời gian nhất định, trụ Implant sẽ được cơ thể nhận diện như là một chất liệu tương đồng có thể duy trì được rất nhiều năm trên cơ thể. Vậy cấy ghép răng Implant là gì?

Kỹ thuật cấy ghép răng Implant là gì?

Là kỹ thuật trồng răng bằng phương pháp tạo hình một chiếc răng giả hoàn chỉnh bao gồm cả thân răng và chân răng, trong đó chân răng là các trụ Impalnt tích hợp với xương hàm thành một khối thống nhất.

Ưu điểm của cấy ghép răng Implant

Phương pháp này có những ưu điểm nổi bật hơn so với phương pháp trồng răng
truyền thống cầu răng thể hiện ở các ưu điểm như sau:

  • Implant răng khôi phục được răng toàn diện bao gồm cả thân răng và chân răng.
  • Trồng răng trực tiếp trên vùng mất răng mà không cần phải mài cùi xâm lấn răng thật.
  • Răng bền chắc, ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật.
  • Thời gian duy trì răng có thể đạt tuổi thọ tối đa là theo bạn suốt cuộc đời mà không cần phải phục hình lại.

Trụ Implant càng tốt và chất lượng cao thì hiệu quả phục hình càng lâu bền.
Trụ Implant càng tốt và chất lượng cao thì hiệu quả phục hình càng lâu bền.

Đó là những giá trị vượt bậc mà làm cầu răng không thể có được và là lý do giải thích tại sao người mất răng nên áp dụng phương pháp này thay vì làm cầu răng.

Những vấn đề liên quan đến cấy ghép răng Implant

Quan tâm đến vấn đè cấy ghép răng Implant là gì thì không thể bỏ qua những vấn đề liên quan đến cấy ghép.

Phương pháp này đòi hỏi bạn phải có thể trạng xương khỏe mạnh, có thể tích và mật độ đảm bảo. Nếu xương không thỏa mãn các điều kiện này, khả năng trụ Implant bị đào thải sau khi đặt là rất cao. Do đó, với hầu hết những người bị tiêu xương mà không tiến hành ghép xương thì rất khó để lưu giữ được chân răng lâu dài.

Trụ Implant càng tốt và chất lượng cao thì hiệu quả phục hình và thời gian tồn tại càng lâu bền trong xương và chức năng ăn nhai càng đảm bảo. Cấy ghép implant răng là gì dường như đã được trả lời mộ cách thỏa đáng khi mà chất lượng trụ Titan càng được cải tiến về chất lượng.

Việc đặt trụ Implant sẽ gây ra cảm giác đau. Nhưng bạn chỉ cảm nhận thấy cơn đau ở mức độ nhẹ bởi nó sẽ xuất hiện sau khi việc đặt trụ đã hoàn tất, khi mà thuốc gây tê tan hết và thuốc giảm đau không phát huy hết công dụng. Nhờ có thuốc giảm đau hỗ trợ nên cảm giác đau sẽ biến mất sau một khoảng thời gian ngắn.

Chi phí cho thẩm mỹ răng bằng Implant là khá cao, nhưng nếu so sánh về chất lượng và thời gian tồn tại của răng thì lại rẻ hơn so với phương pháp cầu răng.

Công nghệ này hội tụ được những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Cho khả năng tích hợp xương nhanh chóng, không tách nướu, không xâm lấn răng
    trong khi đặt trụ
  • Răng bền chắc, ăn nhai tốt, có thể cảm biến được 1 số tính chất của thức ăn chẳng hạn như độ cứng, dẻo,…
  • Thời gian đặt mõi trụ Implant chỉ cần thực hiện trong 15 – 20 phút. Tổng thời gian điều trị được rút ngắn tới 3 – 4 tuần.
  • Răng duy trì lâu dài trên cung hàm, không gây kích ứng và đảm bảo không đào thải.
Cập nhật: 22/05/2019 Theo nhakhoaquocteachau
  • 1.059