Cây giả có làm chúng ta thấy thoải mái tâm trạng không?

  •  
  • 124

Cây cảnh giả dùng để trang trí trong nhà, công ty, các khu vực công cộng có không gian kín, được cho là có tác dụng giúp mọi người cảm thấy tâm trạng thoải mái, tương tự với công dụng của cây xanh thực thụ. Ngoài ra, các cây hoa giả sẽ không gây khó chịu với những người bị dị ứng phấn hoa, không thu hút các loài côn trùng có thể gây hại cho con người.

Cây giả dùng trang trí trong nhà cũng có một số tác dụng nhất định.
Cây giả dùng trang trí trong nhà cũng có một số tác dụng nhất định.

Một nghiên cứu công bố hồi tháng 6/23 nói rằng nếu nơi bạn sống gần gũi với thiên nhiên, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thoải mái, ít bị stress, qua đó có thể kéo dài tuổi thọ thêm tới 2,5 năm so với bình thường. Một nghiên cứu khác nói rằng vì con người nguyên thủy sống với thiên nhiên, vì vậy bản năng của chúng ta là thích cây cối và mảng xanh, những thứ làm “mát mắt”, giúp tâm trạng thư thái.

Mặc dù cây giả bằng nhựa và vải, chúng không thể lọc được không khí như cây thật, nhưng cây giả dùng trang trí trong nhà cũng có một số tác dụng nhất định, ít nhất là giúp tâm trạng thoải mái, thư thái, đặc biệt là những cây được làm giống y như thật.

Một nghiên cứu khác, công bố ngày 30/4/21, nói rằng mỗi khi nhìn thấy mảng xanh, không cần là cây cối thật, chỉ là hình ảnh hoặc tranh vẽ, bộ não con người cũng tiết ra hóc-môn hạnh phúc, làm cho tâm trạng thấy thư thái và thoải mái. Vì vậy, có thể nói cây giả cũng có một số công dụng nhất định trong việc giúp thư giãn tinh thần cho mọi người, đặc biệt là cây giả không cần ánh sáng và tưới nước, cũng không bị sâu bệnh.

Cập nhật: 30/05/2024 Tinh Tế
  • 124