Cha sáng tạo thiết bị chỉnh hình 3D giúp con bại não tự bước đi

  •  
  • 661

Nik, sinh ra với căn bệnh bại não quái ác và không có khả năng đi đứng như người bình thường. Nhưng với tình yêu thương và sáng tạo của người cha, Nik đã bước đi những bước đầu tiên.

Matej bên vợ con.
Matej bên vợ con.

Theo bác sĩ, căn bệnh của Nik sẽ khiến cậu không còn khả năng đi lại bình thường như bao người khác. Bệnh viện đưa ra gợi ý về những phương pháp chỉnh hình đắt đỏ, có thể tiêu tốn của gia đình hàng ngàn đô-la.

Thế nhưng anh Matej - cha cậu bé, đã dành ra 6 tháng để thực nghiệm và nghiên cứu về kỹ thuật in 3D để tạo nên thiết bị chỉnh hình có thể điều chỉnh cho từng trường hợp.

Phát minh này của Matej đã mở ra cánh cửa mới cho cậu con trai 7 tuổi của mình, và hiển nhiên cũng là cánh cửa mới cho hàng triệu người khác cũng đang vật lộn với những khuyết tật tương tự.

Sau đó, Matej đã từ bỏ công việc hiện tại và thành lập một công ty sản xuất những thiết bị này. Theo thông tin ghi nhận được, những thiết bị như vậy được làm trong thời gian chưa đến 24 giờ đồng hồ, đồng thời tiết kiệm hơn rất nhiều so với những phương pháp chỉnh hình khác.

Cập nhật: 04/08/2018 Theo khampha
  • 661