Chiếc xe đạp kỳ diệu

  •  
  • 2.764

Ai lại chưa đổ mồ hôi với chuyện tập cho con chạy xe? Nỗi mệt nhọc của người lớn và nỗi sợ hãi của trẻ sẽ biến mất với chiếc xe đạp độc đáo Gyrowheel của Hãng Gyrobike ở California (Mỹ).

Hãng này cho biết trẻ leo lên chiếc xe đạp này và chỉ sau một giờ là biết đạp xe! Bí mật nằm ở bánh xe trước có khả năng cảm nhận khi xe đạp bắt đầu nghiêng và tái lập thăng bằng nhờ trọng lượng của người đi xe đạp.


Xe đạp Gyrowheel giá khoảng 97 USD -Ảnh: USA Today

Bánh xe đạp mới có cùng kích cỡ với bánh xe đạp bình thường, nhưng thay cho các nan hoa (căm xe) là một mâm tròn chứa một đĩa quay độc lập chạy bằng điện bình. Khi công tắc được bật lên, đĩa sẽ tăng tốc và quay độc lập với bánh xe phía ngoài. Khi đĩa quay ở tốc độ cao, nó sẽ tạo ra một lực mạnh giữ cho bánh xe thẳng đứng. Do đó, khi xe đạp bắt đầu nghiêng, con quay hồi chuyển bù trừ bằng cách làm nghiêng bánh xe theo hướng ngược lại. Nó hoạt động giống như đỉnh con vụ của trẻ em. Khi không bật công tắc, Gyrowheel hoạt động giống xe đạp thông thường.

Xe đạp Gyrowheel có thể có mặt trong các cửa hàng ở Mỹ trong vòng vài năm nữa. Daniella Reichstetter, giám đốc Hãng Gyrobike, khoe: “Gyrowheel sẽ thay đổi cách mọi người học chạy xe đạp”.

Theo Tuoitre
  • 2.764