Nắp cống thông minh có thể chống trộm

  •  
  • 2.029

Một công ty công nghệ cao ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc giới thiệu những chiếc nắp cống thông minh có thể chống trộm và giảm tiếng ồn.

>> Khóa chống trộm xe đạp bằng yên độc đáo

>> Bóng đèn chống trộm

Nắp cống thông minh được gắn chíp điện tử

Nắp cống thông minh có thể chống trộmNắp cống được kết nối với hệ thống định vị và gửi tín hiệu cảnh báo về bộ phận kiểm soát. (Ảnh: Shanghaiist)

Ecns cho hay, những chiếc nắp cống thông minh đầu tiên đã xuất hiện trên đường phố ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, từ hôm 17/3. Chúng có tác dụng chống trộm, chống sốc, giảm tiếng ồn và được theo dõi bằng thẻ điện.

"Khi nắp bị dịch chuyển và góc nghiêng mở lớn hơn 15 độ, chiếc thẻ sẽ gửi tín hiệu cảnh báo cho chúng tôi", Xinhua dẫn lời Tao Xiaomin, đại diện văn phòng quản lý đô thị Hàng Châu nói. Vị trí sẽ được xác định ngay lập tức bằng hệ thống định vị số.

Đây là một trong những biện pháp nhằm hạn chế tình trạng đánh cắp các nắp cống ở Trung Quốc. Theo ước tính năm 2013, khoảng 240.000 nắp cống ở Bắc Kinh đã bị lấy đi và bán làm kim loại phế thải trong vòng 10 năm. Thành phố phải lắp đặt hơn 1.000 đường dây an toàn để tránh tai nạn.

Nắp cống thông minh được làm từ gang dẻo và giá bán phế liệu của nó rất thấp. Khoảng 100 chiếc nắp thông minh sẽ được lắp đặt trên các con đường của thành phố đến cuối tháng 4.

Theo VnExpress
  • 2.029