Chiến đấu cơ F-15 'hít khói' tàu Atlantis

  •  
  • 2.856

‘Đại bàng tấn công’ F15 của Không quân Mỹ bỗng trở nên nhỏ bé và chậm chạp khi đặt cạnh tàu con thoi Atlantis.

Hình ảnh này được ghi lại khi chiến đấu cơ F15 “vô tình” bay qua khu vực phóng tàu vũ trụ Atlantis với tốc độ 1.609 km/h. Bức ảnh chụp ngày 14/5 vừa qua là tác phẩm của trung tá Gabriel Green và đại úy Zachary Bartoe, thuộc Trụ sở Không quân Seymour Johnson, Bắc Carolina.

 

Chiến đấu cơ F15 'hít khói' tàu con thoi Atlantis.

Khi Atlantis rời khỏi Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, hai chiếc F15 có nhiệm vụ tuần tra quanh bầu trời phía trên khu vực phóng. Trong quá trình phóng, đã có 5 máy bay vô tình đi vào vùng cấm bay và lập tức được hộ tống ra khỏi khu vực.

Sau khi tiến hành những chuyến bay cuối cùng cho “hai chị em” Discovery và Endeavour lên trạm ISS vào cuối năm nay, NASA lên kế hoạch kết thúc chương trình tàu con thoi của mình.

Atlantis mang theo 6 phi hành gia với nhiệm vụ đưa một mô đun mới của Nga và một số bộ phận thay thế quan trọng cho trạm vũ trụ quốc tế. Atlantis “neo đậu” vào ISS ngày 16/5, hai ngày sau khi “cất cánh” và về tới Florida vào ngày 26/5 sau 186 lần bay quanh quỹ đạo và gần 12 ngày trên vũ trụ. Đây là nhiệm vụ cuối cùng của tàu con thoi Atlantis.

Trong suốt 25 năm hoạt động, Atlantis đã hoàn thành 32 nhiệm vụ và đi một quãng đường hơn 194 triệu km. 

Nguồn: Mail Online

Theo Báo Đất Việt
  • 2.856