Chim cánh cụt lạc bầy

  •  
  • 319
Chú chim cánh cụt sống sót qua hàng nghìn kilomét

Chú chim cánh cụt sống sót qua hàng nghìn kilomét (Ảnh: BBC)

Chú chim cánh cụt Magellanic vốn sống ở vùng khí hậu lạnh ở miền nam Chile đã lưu lạc tới Peru sau chuyến đi hàng nghìn kilomét.

Chú là cư dân của vùng Strait of Magellan, Chile, đã bơi cả một quãng đường xa tới khu bảo tồn quốc gia Paracas của Peru. Các nhà khoa học cho biết chú chim dường như độc hành trong chuyến đi ngàn dặm.

Phân biệt

Các nhà khoa học lo sợ rằng chú chim cánh cụt đơn thương độc mã sẽ không được khoảng 4.000 chú chim cánh cụt Humboldt trong khu bảo tồn chấp nhận. Nhà sinh học David Orosco nói với hãng AFP rằng các chú chim cụt địa phương sẽ tìm cách loại bỏ chú chim cánh cụt Magellanic.

Ông Orosco nói: "Điều kiện trong vườn quốc gia không phù hợp với chú chim cánh cụt lạc bầy. Các chú chim cánh cụt ở đây thường làm bạn với đồng loại, nên chú chim cánh cụt Magellanic sẽ vấp phải sự phân biệt đối xử”.

Sau chuyến đi dài, chú chim cánh cụt trên chỉ bị một vết thương nhỏ trên cánh.  Orosco cho biết sẽ liên lạc với các đồng nghiệp ở Chile. Ông nói: "Chú chim cánh cụt đó tốt nhất là nên quay trở lại Chile”.

Theo BBC
  • 319