Chip Atom hướng tới thế giới giải trí

  •  
  • 1.157

Tập đoàn Intel mới đây thông báo đưa các bộ vi xử lý Atom vào các thiết bị truy cập Internet “di động” và nhiều loại máy tính xách tay khác.

Doug Davis, Phó chủ tịch Tập đoàn Intel cho biết: “Chúng tôi vừa tung ra mắt 4 loại chip Atom dùng cho hệ thống giải trí của xe ô tô, thiết bị video trong hội thảo, robot, hay các quầy bán hàng tự động. Các loại chip di động tiết kiệm năng lượng này có khả năng hỗ trợ các công nghệ đa truyền thông, cũng như kết nối Internet băng thông rộng”. 

Chip Atom có kích cỡ siêu nhỏ và tiết kiệm năng lượng.


Theo ông Davis, dòng vi xử lý Atom Z-500 là loại chip tích hợp, với kích thước chỉ bằng một đồng xu, tốn ít năng lượng và không cần bộ phận tản nhiệt. Các loại chip này chỉ tốn nhiều nhất là 2,5W điện và chạy với tốc độ khoảng 1.10GHz đến 1.6GHz, tích hợp đồ họa 2D và 3D.

Đến nay, chip Atom được ứng dụng cho các dòng laptop giá rẻ, hay còn gọi là netbook và các thiết bị truy cập Internet di động (MIDs), hay dòng điện thoại thông minh smartphones. 

Công cụ truy cập Internet di động sử dụng chip Atom.


Với thế hệ con chip mới, hãng Intel đang lên kế hoạch tấn công mạnh mẽ vào thị trường chip dùng cho các thiết kế giải trí “cầm tay”. Loại chip mới sẽ được tung ra thị trường với số lượng lớn và quý II/2009. Tuy nhiên, giá cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Báo Đất Việt (Xinhua)
  • 1.157