Chó được vào sách Guinness vì mắt quá to

  •  
  • 1.775

Một chú cún tên là Bruschi được sách kỷ lục Guinness vinh danh vì… có đôi mắt to nhất thế giới. Đường kính con mắt của chú lên tới 2,8cm, theo trang mạng của Guinness.

Chú chó Bruschi với đôi mắt to quá cỡ vừa được Sách kỷ lục Guinness vinh danh.
Chú chó Bruschi với đôi mắt to quá cỡ vừa được Sách kỷ lục Guinness vinh danh.

Cô Victoria Reed, ở Texas là chủ của chú cún Bruschi 4 tuổi dòng chó săn Boston. Theo cô Reed, ông bác sĩ thú y khuyên cô nên đến Sách kỷ lục Guinness giới thiệu chú cún mắt to quá cỡ của mình. Ông bảo giống cho này vốn có tiếng là có đôi mắt to như quả táo nhưng ông chưa thấy con nào có đôi mắt trố như Bruschi, thông tin trên đài Vesti FM cho hay.

Cô chủ 18 tuổi có hai con chó cùng giống là Bruschi và Toby. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, cô gửi một vài tấm ảnh đến Sách kỷ lục hỏi liệu chú cún của cô có “làm nên chuyện” hay không. Người ta kiểm tra thấy đúng. Vậy là thành tích về đôi mắt to đã được công nhận sau khi đã so sánh chú cún Brusichi với một chú khác cũng có đơn đăng ký.

Giống chó săn Boston đã được nuôi dưỡng ở Mỹ từ thế kỷ 18, theo báo Lenta.ru. Giống chó này vốn mắt to có tiếng nhưng lồi hẳn ra như hai con ốc nhồi thì đó là sự “dị dạng” của riêng chú cún Bruschi nên việc chú được vào Sách kỷ lục Guinness cũng xứng đáng.

Theo Vietnamnet
  • 1.775