Chống ngáy bằng... miếng nhựa

  •  
  • 1.218

Những người ngủ ngáy có thể sẽ hết phiền vì phát minh đơn giản của các nhà khoa học Scotland. Nhà khoa học Stuart M. Robertson thuộc Bệnh viện Crosshouse đặt tên cho thiết bị này là "tấm nhựa y tế". Phát minh này được công bố ngày 17-9 tại hội nghị hằng năm tổ chức tại Viện Tai mũi họng - đầu và cổ của Mỹ.

(Ảnh: stopsnoringnewyork)
Miếng nhựa y tế này, theo mô tả của các nhà khoa học, giống như miếng bảo vệ răng của các võ sĩ quyền anh. Tuy nhiên nó che cả hàm răng trên và dưới, giúp dịch chuyển hàm ra phía trước, cho phép thở dễ dàng và giảm hẳn tiếng ngáy. Giá một miếng nhựa 400 USD và phải thay sau hai năm sử dụng.

Nhà khoa học, tiến sĩ Ronald D. Chervin, chuyên gia về điều trị chứng bệnh rối loạn khi ngủ thuộc Đại học Michigan, Mỹ, cho rằng thiết bị này rất đáng được khuyến khích sử dụng, tuy nhiên cần chứng minh hiệu quả sử dụng với nhiều người hơn nữa.

Ngáy, theo các nhà khoa học, tuy không có hại nhưng lại có thể gây gián đoạn hô hấp khi đang ngủ, vả lại cũng làm phiền những người xung quanh. Hiện nay, các bác sĩ vẫn lựa chọn giải pháp phẫu thuật cho những người bị ngáy khi ngủ, nhưng không phải mọi ca phẫu thuật đều mang lại kết quả như mong muốn.

NGUYỄN QUÂN

Theo HealthDay, Tuổi trẻ
  • 1.218