Chu du cùng xe đạp làm bằng giấy

  •  
  • 1.963

Nimrod Elmish, giám đốc kinh doanh của dự án xe đạp carton, Israel vừa giới thiệu xe đạp của tương lai: giá rẻ và thân thiện với môi trường, làm bằng carton. Tuy nhiên các nhà sản xuất cho rằng sản phẩm của họ đủ cứng, đủ độ tin cậy và rẻ.

Mẫu xe đạp carton siêu rẻ.
Mẫu xe đạp carton siêu rẻ.

Nomrod Elmish cho hay chiếc xe đạp này có 95% là bằng carton - 1 loại nguyên liệu thô rẻ nhất trên toàn thế giới. 5% còn lại là bánh xe ô tô, hộp tái sử dụng. Sau khi được cắt ghép, các tấm bìa carton được xử lý bằng một loại hỗn hợp hữu cơ, giúp carton không ngấm nước và bị cháy.

Theo ông này, mẫu xe thử nghiệm đầu tiên được ngâm trong nước hàng vài tháng mà vẫn giữ nguyên được độ cứng. Izhar Gafni, nhà sáng chế và người phát triển loại xe đạp carton này cho biết: “Khi cầm tấm bìa carton trong tay, tôi đã cố gắng khắc phục những nhược điểm của loại vật liệu này. Một vài mẫu đầu tiên nhìn trông giống như những chiếc hộp đặt trên bánh xe”.

Nimrod Elmish cho rằng phát minh này sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ. Ông cũng tự tin rằng trong vòng 5 năm, sản phẩm xe đạp carton có thể thay thế được những chiếc xe đạp thường đã đến kỳ hạn “nghỉ hưu”. Elmish và Gafni tin rằng một ngày nào đó carton có thể được sử dụng để làm ô tô và thậm chí là cả máy bay.

Theo Báo Đất Việt
  • 1.963