Chú rái cá lưu lạc

  •  
  • 1.449

Một chú rái cá con được một người lái xe hơi cứu sống sau khi được phát hiện bên lề đường ở Aberdeenshire. Hiện nay, chú rái cá con này đã được đưa đến trung tâm bảo tồn động vật hoang dã để chăm sóc.

Chú rái cá Ron được cứu sống

Ông Lesley Crockett, thanh tra cấp cao của Scotland SPCA, cho biết: Sau khi trôi dạt từ sông Deveron, một chú rái cá con đã may mắn được một người lái xe hơi phát hiện ở vùng ngoại ô Huntly trong một ngày âm u và mưa như trút nước, và nó được đưa tới cán bộ thú y ở Strathbogie. Tại nơi đây chú được làm khô, chăm sóc và được cho ăn qua đêm trước khi vận chuyển đến Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã của chúng tôi. Chúng tôi vô cùng biết ơn người đã phát hiện và đưa chú rái cá đến các bác sĩ thú y.

Hiện giờ chú rái cá này được đặt tên là Ron, chú được chăm sóc bởi trung tâm cứu hộ động vật hoang dã của Scotland SPCA tại Fife. 

Ron đang được các nhân viên cứu hộ cho bú chai

Colin Seddon, giám đốc của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã tại Middlebank, nói: "Ron đang được cho bú chai, mỗi 4 giờ một lần và từ 7 giờ sáng đến nửa đêm... Khi nó có thể tự ăn, nó sẽ được đưa đến Quỹ Bảo tồn rái cá quốc tế tại một hòn đảo nhỏ ở Skye, nơi đó nó sẽ được hưởng mọi quyền lợi cùng với những con rái cá cùng trang lứa khác”. 

Giám đốc Colin Seddon còn cho biết: Mục tiêu lâu dài của chúng tôi là sẽ trả nó về với thiên nhiên, nhưng nó vẫn còn một chặng đường dài để đi.

Những chú rái cá con thường phụ thuộc vào mẹ của chúng cho đến khi chúng được khoảng 12 tháng tuổi, vì thế một chú rái cá mồ côi như Ron cần phải được bảo vệ và chăm sóc cho đến khi nó có thể thích nghi được với môi trường thiên nhiên. Ông còn bộc bạch: Chú rái cá con này giống như là một nạn nhân còn sống sót sau một trận thiên tai, vì vậy chúng tôi hi vọng nó sẽ được chăm sóc tốt và sẽ phát triển như những chú rái cá bình thường khác.

Theo VietNamNet (news.bbc)
  • 1.449