Chữa mất ngủ bằng nước ép

  •   4,52
  • 2.099

Nếu bạn đang phải vật lộn với chứng mất ngủ, hãy uống một ly nước ép cherry đầy. Liệu pháp này sẽ giúp cải thiện đáng kể cả chất lượng cũng như thời lượng của giấc ngủ, các nhà khoa học cho biết.

>>> Chia sẻ kinh nghiệm chữa mất ngủ

Tuy nhiên, có thể nó sẽ mang đến những giấc mơ không ngọt ngào cho lắm, do tác dụng phụ của loại nước uống vị chua này.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học của Đại học Northumbria phát hiện thấy nước ép cherry sẽ làm tăng lượng melatonin trong máu. Đây chính là hormone giúp điều hòa giấc ngủ ở con người.

Trong cuộc nghiên cứu, các tình nguyện viên được yêu cầu uống 30ml nước ép quả chua (trong trường hợp này là cherry) 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 1 tuần. Khi ngủ, họ sẽ được gắn các vi cảm biến trên người để theo dõi.

Kết quả cho thấy, những người uống nước cherry không chỉ ngủ lâu hơn (khoảng 25 phút so với khi không uống) mà giấc ngủ cũng sâu hơn.

Tiến sĩ Jason Ellis, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giấc ngủ của Anh tin rằng, phát hiện này sẽ giúp ích rất nhiều cho những người bị khó ngủ do bệnh kinh niên, thay đổi múi giờ hay chuyển công việc mới.

Hiện tại trên thị trường chưa có thuốc bổ sung hormone melatonin, nên việc phát hiện hàm lượng melatonin trong nước ép quả chua đủ nhiều để cải thiện chất lượng giấc ngủ là một “phát hiện rất thú vị”, Tiến sĩ Ellis chia sẻ với Daily Mail.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 4,52
  • 2.099