Chữa ung thư bằng chuyện tiếu lâm

  •  
  • 602

Một bác sĩ ở Tcheliabinski, Nga đang thử nghiệm một phương pháp lạ lùng: ông ta chữa cho những bệnh nhân bị bệnh nặng bằng chuyện tiếu lâm và kịch câm.


Tiếng cười có tác dụng tích cực trong điều trị các bệnh ung thư.

Kết quả thật bất ngờ. Một số người có cảm giác mình khoẻ lên thậm chí cả các bệnh nhân ung thư cảm thấy mình có dấu hiệu bình phục.

Báo Life News đã chứng kiến các buổi chữa bệnh và khẳng định sau khi cười đến chảy nước mắt, các bệnh nhân của nhiều loại bệnh khác nhau ra về với tâm trạng phấn khởi và cảm thấy khoẻ khoắn hẳn lên.

Bác sĩ Andrei Skutin, 38 tuổi đã 10 năm chuyên nghiên cứu hiện tượng cười và ảnh hưởng của nó đến cơ thể con người. Dựa trên các nghiên cứu của các nhà bác học nước ngoài, ông đã đưa ra một “công thức làm tăng tuổi thọ” của mình.

Bằng thực tế khá thuyết phục ông đã chứng minh rằng, sau mỗi lần áp dụng “tiếu liệu pháp” (tức chữa bệnh bằng … cười, tiếng Anh là Gelotology), mỗi tế bào lại được làm mới lại.

Theo ông, tiếng cười chữa được nhiều bệnh, ví dụ cảm chẳng hạn. Tiếng cười làm chết các kháng thể và những vi sinh vật gây nhiễm trùng bên ngoài. Ông giải thích: “Sau 10 phút vui vẻ, huyết áp của bệnh nhân giảm được từ 10 đến 20 mm thuỷ ngân. Các bệnh nhân đều thừa nhận rằng sự đau đầu dường như đựoc lấy đi ra khỏi não, thành phần máu được cải thiện, hệ miễn dịch được củng cố, hiện tượng hen suyễn giảm hẳn và giấc mơ trở lại như hồi trẻ”.

Mỗi khoá chữa bệnh của ông bao gồm 10 tiết, mỗi tiết 1 giờ. Đầu tiên bệnh nhân phải học thở trong khi cười, thứ hai học căng cơ mặt khi cười, thứ ba học cách gập lưng, ôm bụng cười và làm các cử chỉ, điệu bộ tuỳ ý sao cho thoải mái nhất, thứ tư nghe những chuyện tiếu lâm và tự kể cho mọi người cùng nghe.

Trước đây các nhà khoa học Mỹ, trong quá trình nghiên cứu đã cho thấy rằng, tiếng cười có khả năng kéo dài tuổi thọ vì nó làm giảm được huyết áp. Điều đáng chú ý là ảnh hưởng của tiếng cười lên cơ thể cũng giống như sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, những người bị bệnh tim mạch không nên điều trị bằng phương pháp này vì có thể bị sốc, dẫn đến những rủi ro”, bác sĩ Andrei Skutin cho biết.

Theo Vietnamnet
  • 602