Chương trình CNTT hỗ trợ DN nhỏ và hộ kinh doanh cá thể

  •  
  • 91

Ngày 12/11, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng phối hợp với Intel Việt Nam, Microsoft Việt Nam và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã chính thức khởi động chương trình “Hội nhập cùng CNTT” trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây là chương trình hỗ trợ phát triển kinh doanh toàn diện bao gồm cả ưu đãi về phần cứng, phần mềm quản lý, tài chính và đào tạo quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Chương trình này nhằm hỗ trợ 2,7 triệu doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể tại Việt Nam nâng cao hiệu quả kinh doanh qua việc ứng dụng CNTT trong thời gian ngắn hạn và lâu dài nói riêng, đồng thời thúc đẩy nhu cầu ứng dụng CNTT của cộng đồng doanh nghiệp nói chung, giúp các doanh nghiệp trong nước phát triển và hội nhập trong thời kỳ mới.

Thực tế cho thấy số lượng không nhỏ của 2,7 triệu hộ kinh doanh cá thể ở Việt Nam đang giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế chung của đất nước”, ông Thân Trọng Phúc, Tổng giám đốc Intel Việt Nam và Đông Dương nhận xét.

Trong khuôn khổ chương trình này, các doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh cá thể khi mua máy tính sẽ được cung cấp trọn gói giải pháp CNTT bao gồm cả phần cứng và phần mềm với giá ưu đãi. Đồng thời, họ sẽ có cơ hội được hoàn lại toàn bộ số tiền đầu tư CNTT khi tham gia cuộc thi “Điển hình ứng dụng CNTT”; được vay trả góp từ Techcombank trong vòng 36 tháng; và được tham gia các lớp huấn luyện sử dung phần mềm AC SoftHome do VCCI tổ chức.

Chương trình “Hội nhập cùng CNTT” được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ ngày 12/11 đến hết ngày 29/12/2007, nhưng trước mắt chương trình sẽ được tập trung triển khai tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Đặng Nguyễn

Theo ICTnews
  • 91