"Chuyện ấy" không khiến bà bầu đẻ sớm

  •   2,73
  • 22.805

Một tin vui đối với các ông chồng bị vợ “cấm vận” lúc “bụng mang dạ chửa”: quan hệ tình dục không gây kích thích đẻ sớm ở phụ nữ mang thai, theo một nghiên cứu mới.

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Malaya ở Malaysia phát hiện không có bất kỳ khác biệt nào về thời gian lâm bồn giữa phụ nữ mang thai quan hệ tình dục gần thời điểm dự sinh và những bà bầu kiêng khem “chuyện ấy”.

Ngoài ra, họ nhận thấy, quan hệ tình dục thường tuyệt đối an toàn trước khi thai phụ bị vỡ ối.

Nghiên cứu mới khẳng định, "chuyện ấy" vẫn an toàn với các bà bầu ở những tuần cuối thai kỳ và không gây kích thích đẻ sớm.
Nghiên cứu mới khẳng định, "chuyện ấy" vẫn an toàn với các bà
bầu ở những tuần cuối thai kỳ và không gây kích thích đẻ sớm.

Trang Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Tan Peng Chiong, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho hay, các nhà khoa học trước đây từng đưa ra rất nhiều lý giải sinh vật học có vẻ hợp lý về việc tại sao “chuyện ấy” có thể kích thích các cơn co dạ con sinh nở ở phụ nữ mang thai.

Chẳng hạn như, một nghiên cứu từng tuyên bố, tinh dịch chứa một chất giống hoóc môn có tên gọi là prostaglandin, vốn được sử dụng trong phương pháp kích đẻ chỉ huy. Nghiên cứu này cũng nêu quan điểm rằng, cực khoái có thể kích thích các cơn co dạ con.

Tuy nhiên, chẳng có mấy công trình nghiên cứu từng tìm hiểu liệu quan hệ tình dục có thể làm khởi phát quá trình lâm bồn hay không và số ít ỏi bằng chứng hiện có không giúp đưa ra kết luận thuyết phục.

Trong nghiên cứu mới nhất, tiến sĩ Chiong và các cộng sự đã thử kiểm tra xem liệu khuyên phụ nữ làm “chuyện ấy” trong những tuần cuối của thai kỳ có thể giúp họ tránh phải dùng thuốc kích đẻ hay không.

Nhóm nghiên cứu đã mời hơn 1.100 phụ nữ tham gia thử nghiệm, tất cả họ đều đang mang thai từ tuần 35 - 38 của thai kỳ và không quan hệ tình dục trong 6 tuần trước đó. Các đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm: Một nửa số bà bầu được bác sỹ khuyên nên ân ái thường xuyên như một biện pháp bảo đảm lâm bồn an toàn. Nửa số bà bầu còn lại nhận được tư vấn rằng, quan hệ tình dục an toàn trong thai kỳ nhưng không rõ tác động của nó đối với việc “vượt cạn”.

Kết quả là, khoảng 85% số thai phụ được khuyến khích làm “chuyện ấy” đã thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ, trong khi 80% số bà bầu thuộc nhóm còn lại cũng quan hệ tình dục.

Mặc dù các phụ nữ ở nhóm 1 làm “chuyện ấy” trong thời gian còn lại của thai kỳ thường xuyên hơn những người ở nhóm 2 nhưng tốc độ lâm bồn ở cả 2 nhóm tương tự nhau. Tính trung bình, thời điểm vượt cạn ở cả 2 nhóm là 39 tuần.

Tiến sĩ Jonathan Schaffir đến từ Trường Y, Đại học Ohio (Mỹ), người đã nghiên cứu về vấn đề sản khoa, nhận định, các phát hiện của nhóm nhà khoa học Malaysia đã cung cấp bằng chứng hậu thuẫn quan điểm cho rằng tình dục không kích thích việc đau đẻ.

“Những nghiên cứu trước đây dựa chủ yếu vào các khảo sát đối với phụ nữ về những trải nghiệm tình dục của họ trong thai kỳ, nhưng nghiên cứu này là nỗ lực đầu tiên nhằm kiểm chứng thực sự trải nghiệm này”, ông Schaffir nói thêm.

Các chuyên gia rốt cuộc đều thống nhất rằng, việc mang thai không nên bị biến trở thành rào cản phụ nữ tận hưởng lạc thú chốn phòng the.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2,73
  • 22.805