Chuyên gia NASA trả lời thư của bé gái 4 tuổi về vệ tinh Europa

  •  
  • 1.742

Tiến sĩ David Williams từ NASA đã trả lời bằng thư của cô bé và gửi kèm một bức ảnh với hình của Europa Clipper cùng vệ tinh Europa và sao Mộc ở phía sau.

Theo Arstechnica, một người mẹ có đam mê tìm hiểu vũ trụ đã cùng cô con gái 4 tuổi của mình viết thư gửi tới NASA nhằm tìm hiểu những thông tin về sao Mộc và vệ tinh Europa.

Bức thư của bé gái và Tiến sĩ David Williams.
Bức thư của bé gái và Tiến sĩ David Williams. (Ảnh: arstechnica).

Bức thư được cô bé viết với nội dung "Hôm nay, tôi đã đọc về vệ tinh Europa với cha mình. Chúng tôi muốn đặt câu hỏi cho ngài: làm thế nào để Europa Clipper chụp được những bức ảnh đẹp về vệ tinh băng giá yêu thích của tôi?"

Vài ngày sau, Tiến sĩ David Williams đã trả lời bằng thư tay và gửi kèm một bức ảnh với hình của Europa Clipper cùng vệ tinh Europa và sao Mộc ở phía sau.

"Nó được thực hiện bởi một nghệ sĩ nhưng trên thực tế khung cảnh trông rất giống thế này. Europa là một trong những nơi thú vị nhất trong Hệ Mt trời bởi nó rất xa và rất lạnh (khoảng dưới 300 độ). Khi Europa quay quanh sao Mộc, giống như cách Mặt Trăng quay quanh Trái Đất, lực hấp dẫn của sao Mộc đã khiến Europa giữ đúng quỹ đạo và quay quanh nó", Tiến sĩ David viết.

"Europa Clipper vẫn đang thực hiện nhiệm vụ khám phá Europa để tìm hiểu những điều tồn tại dưới lớp băng đó. Hy vọng bạn vẫn sẽ tiếp tục theo dõi hành trình này và rất cảm ơn sự quan tâm từ bạn".

Cập nhật: 04/09/2018 Theo Zing
  • 1.742