CinemaNow và Intel tối ưu hoá dịch vụ Burn-to-DVD

  •  
  • 59

Ngày 5/1/2007, Tập đoàn Intel và CinemaNow - nhà cung cấp dịch vụ Internet về các nội dung video có thể tải xuống máy người xem, đã công bố một thỏa thuận hợp tác cho phép người dùng sử dụng các máy tính giải trí đa phương tiện dựa trên công nghệ của Intel, như các máy tính sử dụng công nghệ Intel Viiv, có thể tải xuống và ghi lại những bộ phim hay sang đĩa DVD một cách hợp pháp để có thể xem trên cả máy tính lẫn các thiết bị điện tử tiêu dùng, bao gồm hầu hết các đầu đĩa DVD chuẩn hiện nay.

Các máy tính sử dụng công nghệ Intel Viiv hiện đang mang lại cho người sử dụng khả năng xem những bộ phim ngay trên máy tính của mình, đồng bộ hóa với các thiết bị di động đồng thời mở rộng những bộ phim này tới những thiết bị được kết nối vào mạng như những chiếc TV màn hình lớn thông qua hệ thống mạng không dây hoặc có dây tại gia đình.

Việc cho phép người sử dụng ghi lại một cách hợp pháp những nội dung hay sang đĩa DVD là một trong những thách thức to lớn nhất trên con đường mang lại cho người sử dụng khả năng linh hoạt để có thể tận hưởng đầy đủ những khả năng giải trí trong ngôi nhà số vào bất cứ thời điểm nào và vào bất cứ lúc nào họ muốn,” ông Kevin Corbett, Phó Chủ tịch Nhóm Ngôi nhà số của Intel kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Các Dịch vụ Nội dung của Intel, cho biết.

CinemaNow, với sự hợp tác của Intel, sẽ tối ưu hoá dịch vụ Burn-to-DVD cho các máy tính sử dụng công nghệ Intel Viiv. Khả năng tăng cường này sẽ cho phép những người yêu thích điện ảnh, những người muốn sử dụng dịch vụ Burn-to-DVD qua một màn hình lớn với khoảng cách sử dụng là 3m, có thể thoải mái sử dụng dịch vụ này tại vị trí mà mình muốn. Dịch vụ này sẽ được cung cấp rộng rãi vào đầu năm 2007. Giải pháp Burn-to-DVD hiện nay đang được cung cấp rộng rãi trên các máy tính tiêu chuẩn với khoảng cách sử dụng là 0,6m.

CinemaNow hiện đang cung cấp các dịch vụ tải hợp pháp cho hơn 4.000 bộ phim, các chương trình truyền hình và các chương trình hoà nhạc từ hơn 250 công ty giữ bản quyền.

L.Quang

Theo VnExpress
  • 59