Cô bé 14 tuổi đột nhiên thuận tay trái sau cú va đầu

  •  
  • 897

Sau khi va đầu xuống đất trong một trận đấu bóng rổ ở trường trung học, cô bé Mikayla Wilson (người Mỹ) bị mất trí nhớ và chuyển sang thuận tay trái.

Ngay sau trận đấu, khi toàn đội tập hợp, mọi người đã nhận ra có vấn đề khi cô bé hỏi mẹ, "Những người mặc giống con là ai vậy, và tại sao họ lại nhìn con?".

Wilson được đưa đến bệnh viện gần đó. Ảnh chụp CT loại bỏ khả năng chấn thương sọ và chảy máu trong não. Còn chứng quên này, các bác sĩ cho rằng là triệu chứng còn sót lại của cú va đập não nhẹ, còn được gọi là sự choáng não.

Các bác sĩ cũng lý giải khi đầu va đập, não bị xô đẩy về trước sau, gây ra tổn thương ở vùng bị va chạm ở vùng cách xa nó. Những triệu chứng để lại, như mất trí nhớ tạm thời, có thể kéo dài trong vài tuần, thậm chí vài tháng.

Đã 3 tuần kể từ đó, Wilson vẫn không thể nhớ được tên của bạn bè và bạn cùng nhóm. Cô bé cũng chuyển từ viết tay phải sang tay trái - cú đảo ngược mà các bác sĩ chưa hề biết đến.

"Khi phải ký cái gì đó, con bé dùng bút bằng tay trái. Nó bảo rằng, như thế cảm thấy thuận hơn là tay phải", cha của em kể lại với ABC. Chưa hết, em còn dùng đũa cũng bằng tay trái.

Trước kia, Wilson còn thích nghe nhạc, chơi saxophone và sáo. Nhưng giờ đây, cô bé không thể nhớ được cách chơi, thậm chí phân biệt được các loại nhạc cụ.

Tuy vậy, một vài ký ức cũng bắt đầu trở lại. Trong thời gian tới, em sẽ được các bác sĩ kiểm tra để xem các triệu chứng trên có cải thiện hay không.

Theo Vnexpress
  • 897