Cô bé "mong manh" nhất thế giới

  •  
  • 1.152

Ngay cả một nụ hôn yêu thương từ bố mẹ cũng có thể cướp đi mạng sống của bé.

>>> Bé gái "không có máu" sống sót kỳ diệu

Cặp vợ chồng Graeme Warnell, 42 tuổi và Aga, 37 tuổi (Anh) chỉ còn đúng 4 tháng để tìm được người hiến tủy xương và cứu sống cô con gái 10 tuần tuổi Nina của họ.

Bé Nina mắc hội chứng "trẻ bong bóng" và phải nằm trong buồng tiệt trùng của bệnh viện.
Bé Nina mắc hội chứng "trẻ bong bóng" và phải nằm trong buồng tiệt trùng của bệnh viện.

Theo DailyMail, bé Nina bị một hội chứng vô cùng hiếm là “trẻ bong bóng” và mong manh tới mức ngay cả một trận cảm thông thường cũng có thể khiến bé tử vong. Hội chứng này mô tả những đứa trẻ sinh ra mà hoàn toàn không có hệ miễn dịch, hoặc hệ miễn dịch quá yếu. Tỷ lệ mắc bệnh là 1/300.000 trẻ và hầu hết những trẻ không được điều trị sớm sẽ tử vong ngay trong năm tuổi đầu tiên.

Hiện tại, bé Nina đang phải nằm trong buồng kính tiệt trùng của bệnh viện. Bố mẹ bé chỉ được phép vào thăm con sau khi đeo mặt nạ, mũ, găng tay và bước qua một buồng chân không để đảm bảo họ “sạch” tuyệt đối khi tiếp xúc với Nina.

Nhà Warnell đang rất tuyệt vọng tìm kiếm người hiến tủy sau khi được các bác sĩ thông báo, thời gian còn lại cho việc điều trị chỉ kéo dài từ 3-4 tháng. Anh Graema nhớ lại khi Nina chào đời, cô bé trông giống mọi đứa trẻ bình thường, khỏe mạnh khác. Nhưng chẳng bao lâu sau, họ phát hiện thấy có điều gì rất không ổn ở Nina. “Sau hai tuần, con bé ngừng ăn và tăng cân. Tôi cố trấn an vợ tôi, nhưng bản năng của cô ấy mách bảo rằng con bé không ổn và chúng tôi đưa cháu đến bệnh viện”.

Bé Nina mắc hội chứng "trẻ bong bóng" và phải nằm trong buồng tiệt trùng của bệnh viện.

Tại đây, các bác sĩ cho biết Nina không có hệ miễn dịch và cơn ác mộng tồi tệ nhất của hai vợ chồng xuất hiện.

“Tôi muốn được chạm vào làn da bé và hôn con bé, nhưng tôi không thể”, chị Aga nức nở. Hiện Nina đang được điều trị tại Bệnh viện  nhi Đại học Krakow, Ba Lan, nơi Graema đang làm việc. Anh dự định chuyển con về điều trị tại London, tuy nhiên, ngay cả một hành trình bởi chuyên cơ y tế cũng tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ nhiễm bệnh cho Nina.

Cả gia đình Warnell đã kiểm tra tủy nhưng không một ai phù hợp với bé Nina, vì vậy, tất cả những gì họ có thể làm lúc này chỉ là cầu nguyện phép màu xảy ra. Điều tồi tệ là bé Nina lại có mẫu gene thuộc loại hiếm.

Hội chứng suy giảm hệ miễn dịch kết hợp xảy ra khi cơ thể thiếu tế bào T, loại tế bào dẫn đường cho hệ miễn dịch chống lại những tác nhân xâm nhập từ bên ngoài như virus.

Hệ quả là cơ thể sẽ đầu hàng trước cả những căn bệnh nhẹ nhất và người bệnh sẽ tử vong. Trong trường hợp bệnh viện tìm được tủy và tiến hành ghép tủy cho Nina, cơ hội sống sót sẽ vào khoảng 60-90%.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 1.152