Cơ hội lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS miễn phí

Nhóm thực hiện thí nghiệm giải thích sự hình thành các hành tinh thuộc hệ mặt trời của Đại học Central Florida (UCF) đã giành được phần thưởng một chuyến bay không gian miễn phí lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào tháng 12 năm 2013.

Nhóm này do giáo sư vật lý học Joshua Colwell dẫn đầu, là một trong 8 thí nghiệm đoạt giải trong cuộc thi nghiên cứu do ISS tổ chức tại Florida. Colwell vốn là một nhà khoa học kỳ cựu trong lĩnh vực nghiên cứu nguồn gốc và sự tiến hóa của hệ Mặt trời từ những giai đoạn đầu hình thành vòng quanh sao Thổ đến sự tiến hóa của sao Chổi và tiểu hành tinh.

Nhóm của giáo sư Colwell sẽ được bay lên ISS miễn phí để thực hiện thí nghiệm giải thích sự hình thành của các hành tinh trong hệ mặt trời.
Nhóm của giáo sư Colwell sẽ được bay lên ISS miễn phí để thực hiện thí nghiệm
giải thích sự hình thành của các hành tinh trong hệ mặt trời. (Ảnh:
Phys.org)

Đối với thí nghiệm tại UCF, nhóm của Colwell sẽ lên thẳng ISS để khám phá những va chạm trong các đĩa bụi, một loại tập hợp vật chất tạo cơ sở hình thành hành tinh năng lượng thấp, để hiểu rõ hơn các điều kiện và quá trình dẫn đến sự hình thành của xây dựng các khối của các hành tinh, cũng như tiến hành tìm hiểu các vòng của hành tinh, chẳng hạn như vòng sao Thổ.

Dự kiến nhóm của giáo sư Colwell, gồm có phó tiến sĩ Dove Addie, sẽ được đưa lên ISS bằng tàu vũ trụ Space X do tên lửa Falcon 9 phóng từ trạm không quân ở Cape Canaversal vào tháng 12/2013 tới. Đây sẽ là một chuyến bay miễn phí, giúp các nhà khoa học thu thập các dữ liệu phục vụ nghiên cứu.