Con sứa khổng lồ dạt bờ biển Anh

  •   4,52
  • 2.859

Người dân đảo Portland, Dorset (Anh) vừa tìm thấy một con sứa khổng lồ với đường kính khoảng 1m trôi dạt vào bãi biển. Điều này báo hiệu một lượng lớn sứa sẽ xâm chiếm các bãi biển Anh trong thời gian tới.

Con sứa được tìm thấy có kích thước khoảng 1m, là một trong những sinh vật ngoài khơi đầu tiên dạt bờ biển Anh mùa hè này.

Sứa khổng lồ dạt bãi biển Anh

Sứa khổng lồ dạt bãi biển Anh

Suzanne Sheldon (48 tuổi), người đã phát hiện ra con sứa trên, cho biết: “Tôi đang đi dạo trên bờ biển cùng với chú chó của mình thì phát hiện ra nó. Kích thước của nó khá lớn và trông rất cồng kềnh. Đó là con sứa lớn nhất mà tôi từng thấy”.

Sự xuất hiện của con sứa khổng lồ được cho là báo hiệu một “cuộc xâm lược” của loài sứa đến Anh trong thời gian tới khi thời tiết ấm dần lên. Richard Harrington, một thành viên của Hiệp hội bảo tồn biển (MSC), cho biết: “Việc những con sứa cập bờ cho thấy thời tiết sẽ nóng hơn trong thời gian tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các con sứa sẽ xuất hiện trên bờ biển phía Tây ngày càng nhiều hơn".

Sứa khổng lồ dạt bãi biển Anh

“Loài sứa thùng mặc dù vô hại nhưng chúng có thể gia tăng số lượng nhanh chóng khi nhiệt độ nước biển tăng lên. Đây là một loài sứa thuộc Đại Tây Dương và đôi khi trôi dạt vào bờ biển. Mọi người nên cẩn thận không nên đụng vào nó”, ông nói thêm.

Các chuyên gia cảnh báo mặc dù loài sứa này vô hại nhưng người dân đi biển nên thận trọng đối với những loài sứa khác. Chúng có thể chích bất cứ ai chạm vào nó. Mọi người nên đến các cơ sở y tế khi bị sứa chích phải.

Theo NLĐ
  • 4,52
  • 2.859