Con vật nửa cừu, nửa dê

  •  
  • 580

Một sinh vật ngộ nghĩnh xuất hiện tại trang trại ở Đức đã khiến các nhà khoa học phải ngạc nhiên. Đó là một con vật có nửa đầu là cừu, nửa dưới là dê.

Cô nàng được sinh ra sau một cuộc gặp gỡ tình ái không hẹn trước tại trang trại của ông Klaus Exsternbrink ở Schwerte, miền bắc nước Đức. Một trong những con dê đực của ông đã nhảy qua hàng rào và quan hệ thân mật với một con cừu cái. Kết quả là 1 tháng trước, Lisa - giống con cừu ở hình dáng và tầm vóc nhưng lại có màu sắc và đôi chân sau của một con dê - đã ra đời.

Mẹ của cô nàng dường như không ngạc nhiên bởi sự khác lạ của con mình và đã vui vẻ chăm sóc nó. Hiện Lisa đã được đưa tới một trường y tại Hanover để người ta kiểm tra ADN nhằm xác định tình trạng lai giống của nó.

"Sự biến đổi của tạo hóa kiểu này là vô cùng hiếm", giáo sư Karl-Heinz Waldmann nhận định. "Nhưng dê vẫn được biết đến là rất hăng máu trong chuyện ấy".

Đến nay, người ta vẫn chưa rõ con vật lai này sẽ tạo ra sữa dê hay sữa cừu, nhưng người chủ trang trại tin rằng thức uống đó vẫn uống được.

(Ảnh: Daily Mail)

M.T. (Theo Daily Mail, Vnexpress)
  • 580