Công bố thông tin gây sửng sốt về nhiệt độ sao Thiên vương

•   3,73

Là hành tinh thứ bảy tính từ Mặt trời, sao Thiên vương có khí quyển lạnh nhất so với bất kỳ hành tinh nào trong Hệ Mặt trời. Mới đây, sao Thiên vương bất ngờ lọt tầm ngắm các nhà khoa học cùng những thông tin bật mí thú vị.

Sao Thiên Vương
Nhiệt độ bên trong sao Thiên vương có thể đạt tới 8.540 F (4.727 C). (Nguồn ảnh: Space).

Sao Thiên vương được cấu tạo chủ yếu là hydro, helium và mêtan. Hầu hết các loại khí nhẹ đều được tìm thấy trong bầu khí quyển các lớp.

Trong đó, tầng đối lưu của hành tinh này tương đối dày đặc, chứa các đám mây của hành tinh, lạnh ở nhiệt độ -153 độ C đến- 218 C, làm cho nó trở thành bầu khí quyển lạnh nhất trong Hệ Mặt trời.

Được làm nóng bởi ánh nắng mặt trời và bức xạ từ không gian, tầng đối lưu phía ngoài có nhiệt độ cao hơn một chút. Lớp ngoài có thể nóng lên với nhiệt độ 1.070 F (577 C).

Không giống như các gã sao khổng lồ khác, sao Thiên Vương có thể tự hào có một lõi đá chứ không phải là một lõi khí.

Nhiệt độ bên trong sao Thiên vương có thể đạt tới 8.540 F (4.727 C), có vẻ ấm nhưng mát hơn các hành tinh khác - lõi của sao Mộc có thể đạt tới 43.000 F (24.000 C).

Cập nhật: 03/04/2018 Theo kienthuc