Công bố và trao giải cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2006

  •  
  • 167

Cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2006 đã đi đến chặng đường cuối cùng. Những sản phẩm xuất sắc nhất cùng chủ nhân của các giải thưởng đã được tôn vinh trong lễ công bố và trao giải diễn ra lúc 20h tối qua (20/11) tại nhà A3 Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Buổi lễ đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Đến dự và trao giải cho cuộc thi có Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá; Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm; Bộ trưởng Bộ VHTT Lê Doãn Hợp; Thứ trưởng Bộ BCVT Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Quốc Thắng; Phó trưởng Ban thường trực Ban tư tưởng văn hoá TƯ Phùng Hữu Phú cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, lãnh đạo các đơn vị doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi. Đặc biệt, Lễ trao giải cũng đã có rất đông các thí sinh tham dự cuộc thi và học sinh, sinh viên các trường ĐH tại địa bàn.

Với những đổi mới tích cực trong tiêu chí, thể lệ của Nhân tài Đất Việt 2006, năm nay cuộc thi phân loại sản phẩm thành hai hệ thống để trao giải đó là: Nhóm sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụngNhóm sản phẩm hoàn thiện đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế.

Giải nhất thuộc về nhóm tác già trường ĐH Công nghệ (ĐHQG HN)

Giải nhất thuộc về nhóm tác già trường ĐH Công nghệ (ĐHQG HN)

Với Nhóm sản phẩm hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng, Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng đã thuộc về sản phẩm Mr Test phiên bản 3.0, Phần mềm tổ chức thi trắc nghiệm với khả năng chấm tự động bằng nhận dạng phiếu thi trên giấy của nhóm Tác giả Đào Kiến Quốc, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phan Văn Thuận, Lê Quang Hiếu, Nguyễn Tiến Sỹ, Trịnh Quang Huy, Nguyễn Đức Định. Giải Nhì trị giá 50 triệu đồng thuộc về sản phẩm Xây dựng hệ thống quản lý đội phương tiện giao thông (Fleet Management System) của nhóm tác giả Nguyễn Hải Linh, Lê Trương Khang. Giải Ba trị giá 30 triệu đồng thuộc về sản phẩm Giải pháp và phần mềm tự động duy trì, thiết lập kết nối VPN trên đường truyền ADSL của nhóm tác giả Vũ Quang Hải, Trần Mạnh Cường.

Với Nhóm sản phẩm hoàn thiện đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế, Ban Giám khảo đã không chọn được Giải nhất. Giải Nhì trị giá 50 triệu đồng thuộc về sản phẩm Phần mềm quảng cáo trực tuyến của Nhóm phát triển phần mềm đại diện cho VDC3. Có hai giải Ba, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng, đã được trao trong nhóm những sản phẩm này, gồm sản phẩm Hệ thống chấm điểm tự động Alpha phiên bản 2.0 của nhóm tác giả Lê Thuỵ Anh, Trần Minh Triết, Văn Đức Phương Hồng, Lương Vĩ Minh, và sản phẩm Trình duyệt web an toàn của tác giả Nguyễn Quốc Bảo.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã quyết định trao 08 giải thưởng phụ cho nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo khoa học công nghệ của các thí sinh dự thi Nhân tài Đất Việt 2006. Các giải thưởng bao gồm: Giải thưởng Vì lợi ích cộng đồng; Giải thưởng Vì sự nghiệp Khuyến học; Giải thưởng Tài năng trẻ; Giải thưởng Triển vọng; Giải thưởng Thế hệ tài năng; Giải thưởng Ấn tượng Cá nhân; Giải thưởng Ấn tượng Tập thểGiải thưởng Ấn tượng Hội nhập.

Trước đó, trong hai ngày 18 và 19/11, Hội đồng chấm chung khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2006, do GS.VS Nguyễn Văn Hiệu làm chủ tịch, đã làm việc tập trung, tích cực và hiệu quả, để chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất sẽ được tôn vinh trong Lễ công bố và trao giải Nhân tài Đất Việt 2006.

Để đảm bảo sự minh bạch, công bằng, Ban giám khảo đã đi tới tận nơi sản phẩm đang được ứng dụng hoặc chạy thử sản phẩm để kiểm tra tính hoàn thiện, tính ứng dụng và hiệu quả của sản phẩm. Bên cạnh đó, một hội đồng phản biện cũng đã được thành lập nhằm kiểm tra tính khoa học cũng như chứng minh tác quyền của thí sinh đối với sản phẩm dự thi.

Nhân tài Đất Việt là cuộc thi thường niên trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, được sự bảo trợ của Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà tài trợ và tổ chức chính là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Công ty dịch vụ viễn thông GPC (VinaPhone) và Ngân hàng Công thương là hai nhà tài trợ vàng cho cuộc thi.

Theo VnMedia
  • 167