Công nghệ 3D sẽ 'đổ bộ' sân cỏ World Cup 2010

  •  
  • 926

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, mọi diễn biến nóng bỏng trên sân cỏ Nam Phi sẽ được phát sóng bằng công nghệ thế hệ 3D.

FIFA vừa chính thức thông báo về việc ký một thỏa thuận bản quyền truyền thông với Sony. Theo đó, FIFA sẽ cung cấp các hình ảnh 3D của 25 trận đấu trong loạt thi đấu tại World Cup 2010. Những công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất sẽ được áp dụng để sản xuất chương trình 3D, đồng thời tận dụng công nghệ của Sony và các chuyên gia của hãng này trong lĩnh vực 3D.

Thỏa thuận này có nghĩa là những người theo dõi các trận đấu bằng các sản phẩm 3D của Sony sẽ được trải nghiệm cảm giác sống động và rõ nét nhất như thể họ đang xem trực tiếp ngay tại sân vận động. Hiện, FIFA bàn luận các vấn đề liên quan đến quyền phát sóng trực tiếp.

Với công nghệ 3D hiện đại, người xem từ xa sẽ có cảm giác như xem trực tiếp tại sân vận động. Ảnh: FIFA


“Ý tưởng này sẽ giúp các fan bóng đá có một cách xem hoàn toàn mới mẻ và thu hút, đồng thời thỏa thuận này cũng đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực truyền hình thể thao. Chúng tôi rất tự hào rằng giải đấu World Cup của FIFA sẽ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ mới và chúng tôi rất may mắn khi đồng hành cùng Sony trong mùa giải này”, Jérôme Valcke, Tổng thư ký FIFA, khẳng định.

Ngài Howard Stringer, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sony, cho biết: “Việc chuyển giao công nghệ 3D đang được tiến hành. Những người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác như đang ở sân vận động tại Nam Phi”.

Hãng Sony sẽ sản xuất và phân phối phim 3D về World Cup 2010 ở Nam Phi ngay sau sự kiện này.

Theo Báo Đất Việt (FIFA)
  • 926