Công nghệ tạo mặt nạ y như thật

  •  
  • 1.667

Một công ty chuyên sản xuất mặt nạ của Nhật vừa cung cấp dịch vụ REAL-f tạo mặt nạ giống y như mặt của khách hàng.

>>> Hình ảnh mặt nạ 3D

Dường như một số khách hàng rất hào hứng với kỹ thuật này và sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để được sở hữu những bản sao giống y như khuôn mặt của họ thậm chí là toàn bộ phần đầu.

Khó có thể phân biệt được đâu là mặt nạ, đâu là mặt người.
Khó có thể phân biệt được đâu là mặt nạ, đâu là mặt người.

Công nghệ có tên 3DPFs (Các dạng ảnh 3 chiều) cho phép nhà sản xuất tạo ra những khuôn mặt hay phần đầu bằng công nghệ 3D trên chất liệu nhựa Vinyl chloride.

Để tạo ra mặt nạ, hình ảnh của khuôn mặt sẽ được chụp ở nhiều góc độ khác nhau, sau đó những hình ảnh này được in lên tấm nhựa vinyl clorua đã được đặt trong khuôn. Kỹ thuật mô hình hoá cho phép tạo ra những chi tiết chân thực đến khó tin như mống mắt, mạch máu thậm chí cả lỗ chân lông.

Những bản sao này khá đắt. Một mặt nạ 3D có giá 3.920 USD cho bản gốc và 780 USD cho mỗi bản sao tiếp theo trong khi bản sao cho toàn bộ phần đầu là 5.875 USD cho một bản gốc và 1.960 cho các bản sao kế tiếp. Chiếc mặt nạ này có khả năng chịu nước tốt. Để có trong tay một bản sao của chính mình, khách hàng phải chờ đợi 2 đến 3 tuần.

Dường như đây không phải là ý tưởng duy nhất khi một công ty ThatsMyFace.com của Mỹ cũng có chung ý tưởng tạo ra những tác phẩm điêu khắc 3D khuôn mặt của khách hàng. Mặc dù dịch vụ "LifeMasks" của Mỹ có giá rẻ hơn; song không chân thực như REAL-f của Nhật.

Theo Gizmag, Đất Việt
  • 1.667