Công ty Mỹ phóng vệ tinh có thể nhìn thấy từ Trái đất

  •  
  • 1.655

Hãng Rocket Lab phóng thành công vệ tinh bí mật mang tên Sao Nhân loại với thiết kế hình cầu độc đáo.

Công ty hàng không vũ trụ Rocket Lab tiết lộ, một vệ tinh bí mật của hãng này mang tên Sao Nhân loại được phóng thành công lên không gian cùng ba vệ tinh thương mại khác hôm 21/1, Newsweek đưa tin. Tên lửa sử dụng để đưa các vệ tinh này lên quỹ đạo là Electron, được phóng từ bán đảo Mahia, New Zealand.

Vệ tinh Sao Nhân loại có hình dạng đặc biệt với các tấm phản chiếu ánh sáng Mặt Trời.
Vệ tinh Sao Nhân loại có hình dạng đặc biệt với các tấm phản chiếu ánh sáng Mặt Trời. (Ảnh: Newsweek).

Vệ tinh Sao Nhân loại có hình cầu với đường kính khoảng một mét. Rocket Lab kỳ vọng Sao Nhân loại sẽ trở thành vật thể sáng nhất trên trời. Vệ tinh này quay quanh Trái Đất mỗi 90 phút và phản xạ ánh sáng Mặt Trời nhờ 65 tấm phản chiếu nhỏ. Rocket Lab cho rằng mọi người trên khắp thế giới đều có thể nhìn thấy ánh sáng từ vệ tinh này.

"Dù đang ở đâu hay gặp chuyện gì trong cuộc sống, mọi người đều có thể nhìn thấy Sao Nhân loại trên bầu trời đêm. Tôi hy vọng tất cả những ai nhìn lên vệ tinh này sẽ nhìn xuyên qua nó đến không gian vũ trụ rộng lớn và nghĩ khác một chút về cuộc sống, hành động của họ và về những điều quan trọng với nhân loại", Peter Beck, CEO của Rocket Lab, chia sẻ.


Tên lửa Electron mang các vệ tinh rời bệ phóng. (Video: Newsweek).

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích thú với sự xuất hiện của Sao Nhân loại. Giáo sư vật lý Richard Easther tại Đại học Auckland cho rằng đó chỉ là trò thu hút sự chú ý tệ hại.

Sau 9 tháng hoạt động ngoài không gian, vệ tinh này sẽ rơi trở lại khí quyển Trái Đất do lực hấp dẫn. Rocket Lab khuyên người Mỹ nên quan sát bầu trời vào tháng 3 để có thể chiêm ngưỡng vệ tinh này tốt nhất.

Cập nhật: 27/01/2018 Theo VNE
  • 1.655