Củ cải trắng đã tốt, kết hợp với những thực phẩm này còn tốt không kém ăn nhân sâm

  •  
  • 966

Được mệnh danh là nhân sâm trắng mùa đông, củ cải trắng được coi là thực phẩm hàng đầu mang lại những lợi ích sức khỏe mà bạn phải bổ sung ngay vào thực đơn của mình.

Những lợi ích khi ăn củ cải trắng

1. Bổ sung nước, thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Vào mùa đông và mùa xuân, khuyên mọi người nên ăn nhiều củ cải trắng. Với hàm lượng nước cao và rất nhiều vitamin C cũng như phốt pho và kẽm, củ cải đường là một thực phẩm bổ dưỡng cho các mô và có thể giúp cho cơ thể giữ nước, tăng sức khỏe cho làn da. Củ cải trắng có thể ăn sống, luộc, hoặc nấu canh, còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

2. Chống táo bón

Củ cải trắng được cho là “thần dược” để chữa chứng táo bón khó chịu. Nó có hàm lượng chất xơ cao, giúp làm sạch các thức ăn, cặn bã bị mắc kẹt trong ruột già, tống ra ngoài. Ngoài ra, củ cải trắng giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Ngoài củ cải ra, người bệnh táo bón cần nhất là thay đổi lối sống vận động, năng tập thể dục và không quên uống nước.

3. Tốt cho thận

Đặc tính nổi trội nhất của củ cải là phòng chống các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, bảo vệ thận. Các hợp chất diuretic tự nhiên của củ cải có tác dụng rất tốt để cải thiện sức khỏe của quả thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

4. Ngăn ngừa nhiễm virus

Vì hàm lượng vitamin C trong củ cải đường cao nên nó có tác dụng làm sạch cơ thể một cách tự nhiên, tăng cường sức đề kháng. Tiêu thụ củ cải đường thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng cơ thể nhiễm virus.

5. Tăng lượng rau hàng ngày

Nhiều người trong cuộc sống hiện đại xảy ra vấn đề "tiêu thụ rau không đủ". Củ cải trắng cũng là một loại rau. Khi ăn củ cải trắng với các loại rau khác, cũng có thể làm tăng lượng rau ăn vào cơ thể, bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe.

Kiến nghị kết hợp củ cải trắng với các thực phẩm này để tăng gấp đôi lợi ích

Thịt cừu + củ cải trắng

Củ cải trắng+thịt cừu
Ăn món này thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bổ sung calo.

Thịt cừu nấu với củ cải trắng cũng là món ăn yêu thích của nhiều người. Củ cải trắng kết hợp với thịt cừu có thể bổ sung cả protein và hoạt chất thực vật, tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ăn món này thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bổ sung calo.

Củ cải trắng + cá diếc

Củ cải trắng+cá diếc
Củ cải kết hợp cá diếc giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.

Cá diếc rất giàu protein, kẽm khoáng chất, vitamin A và các chất khác. Củ cải trắng rất giàu nước, vitamin C, chất xơ... hai thực phẩm này kết hợp với nhau giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn. Nấu củ cải trắng với cá diếc có tác dụng chữa các trường hợp như suy nhược, viêm khí phế quản, ho suyễn.

Củ cải trắng ngâm chua

Nhiều người cho rằng, ăn củ cải trắng ngâm chua sẽ gây nóng trong người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, củ cải trắng ngâm chua ngoài tác dụng góp phần cho món ăn được ngon miệng thì nó còn có thêm những giá trị về mặt sức khỏe như:

Củ cải trắng ngâm chua
Củ cải ngâm chua hỗ trợ cho các bệnh ở gan và mật.

  • Chữa bệnh dạ dày.
  • Hỗ trợ cho các bệnh ở gan và mật: Trong quá trình oxy hóa, củ cải ngâm chua sẽ tạo ra một loại enzym, loại enzym này có tác dụng hỗ trợ chữa các bệnh ở gan và mật, nhất là các trường hợp có men gan tăng nhẹ.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Củ cải trắng ngâm chua còn giúp tiêu thực tốt, hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn, từ đó phòng ngừa được chứng táo bón.

Củ cải ngon bổ tới mấy cũng thành thuốc độc khi kết hợp với những thực phẩm này

Tác dụng và tác hại của củ cải đỏ khi ăn cần lưu ý

Cập nhật: 02/03/2020 Theo khampha
  • 966