Cùng khám phá "Tháp nghiêng Pisa" phiên bản Đài Loan

  •  
  • 316

Đền Chấn Hưng nghiêng 45 độ, đang thu hút sự chú ý của cộng đồng du lịch, được ví như tháp Pisa phiên bản xứ Đài.

Đền Chấn Hưng nằm ở làng Thái Hòa, huyện Mai Sơn, thành phố Gia Nghĩa nghiêng 45 độ. Hơn một tháng trở lại đây, đền được nhiều kênh truyền hình đưa tin. Du khách cũng chụp ảnh và đăng trên các diễn đàn. Khách quốc tế ghé thăm và gọi là "Tháp nghiêng Pisa của Đài Loan".

Du khách thường tạo dáng để có những kiểu ảnh như trong thế giới không trọng lực. Cách chụp ảnh khá đơn giản, chỉ cần đứng trên con đường trước đền, để điện thoại thẳng và nghiêng người về phía trước là có bức ảnh như điệu nhảy của Michael Jackson.


Kênh truyền hình CTS của Đài Loan đưa tin về đền Chấn Hưng hôm 24/12. (Video: YouTube)

Trước tháng 8/2009, đền nằm thẳng đứng giống như mọi ngôi đền khác khắp hòn đảo. Tuy nhiên, sau bão Morakot cùng năm, nền đất bị sụt lở, kéo theo ngôi đền bị lún dần. Tới năm 2020, văn phòng quản lý danh lam thắng cảnh quốc gia Alishan cho xây một đài quan sát đối diện để khách đến tham quan thuận tiện chiêm ngưỡng, nhưng sau đó ít người ghé qua vì Covid-19. Theo người dân, dù bị nghiêng, đền vẫn đứng vững "một cách kỳ diệu".

Gia Nghĩa cách thành phố Đài Bắc gần 270km. Du khách có thể đi taxi, tàu hoặc xe buýt. Thời gian di chuyển bằng tàu khoảng 90 phút, giá vé từ 30 USD. Thời gian đi xe buýt lâu hơn, gần gấp đôi, nhưng giá vé rẻ hơn, từ 15 USD.


Du khách thường tạo dáng theo điệu nhảy nổi tiếng của Michael Jackson. (Ảnh: Odd, Mirror)

Đài Loan mở cửa du lịch từ 13/10, không còn phải kiểm dịch bắt buộc nhưng khách vẫn phải tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày. Khách cũng được phát 4 que test nhanh để về test 2 ngày một lần, nhưng được thoải mái đi lại (trừ khi phát hiện dương tính).

Cập nhật: 06/01/2023 VnExpress
  • 316