Cừu hành xử như chó

  •  
  • 1.244

Lớn lên cùng ba con chó nên giờ đây một con cừu suy nghĩ và hành xử như loài chó.

Lamo, chú cừu 13 tháng tuổi, có những thói quen sinh hoạt giống chó - như chơi với những quả bóng, gậy. Chú thường nhảy lên bằng hai chân sau và cố gắng sủa. Chủ nhân của lamo đã đeo một chiếc vòng vào cổ cho chú, Telegraph đưa tin.

Thậm chí Lamo còn không nhận ra đồng loại. Chú thích đuổi bắt thỏ. Điều đáng ngạc nhiên nhất là Lamo cũng thích học kiểu bơi nhanh của loài chó.

Cừu Lamo hành xử như chó và không nhận ra đồng loại của nó.
Cừu Lamo hành xử như chó và không nhận ra đồng loại của nó. (Ảnh: Telegraph)

Jennifer Jones, chủ nhân của chú cừu, đã đem Lamo về nhà khi một chiếc ô tô đâm chú hồi tháng hai. Người phụ nữ 45 tuổi này là người điều hành Trung tâm Giải cứu động vật Rockfield ở hạt Shropshire, Anh. Cô cho Lamo ăn sữa và nuôi chú cùng với ba con chó.

“Lúc tôi gặp Lamo, nó là một con cừu bé nhỏ đang rất sợ hãi. Chúng tôi tới một trang trại gần đó nhưng người chủ trang trại nói Lamo không phải của ông ấy", cô Jennifer kể lại.

Lamo luôn đi theo con người tới mọi nơi. Chú không để ý những con cừu khác mà thích con người. "Nó luôn cố gắng thu hút sự chú ý của mọi người và đùa nghịch liên tục”, Jennifer chia sẻ.

Cô thường dẫn Lamo tới nhà những người bạn của cô để nó gặm cỏ. Nó cũng đi dạo cùng cô vào cuối tuần.

“Lamo thực sự phấn khích khi được ngồi trong xe tải, đi trên những con đường ở đây. Nó ngó nghiêng xung quanh và hếch mũi lên”, cô Jennifer nói.

“Cừu thông minh hơn chúng ta nghĩ và chúng có khả năng học hỏi nhanh chóng. Đa số loài cừu đều trở về với các đặc tính tự nhiên nếu chúng được nuôi dưỡng trong môi trường vốn thuộc về chúng nhưng rõ ràng, Lamo thích cuộc sống của một loài chó hơn”, David Howell, một bác sĩ thú y bình luận.

Theo VNE
  • 1.244