Cựu nhân viên NASA: "Tôi nhìn thấy người trên sao Hỏa"

•   34

Một phụ nữ tuyên bố là cựu nhân viên của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) cho biết bà từng nhìn thấy hình ảnh người đi bộ trên sao Hỏa năm 1979.

Người phụ nữ có tên Jackie gọi điện đến đài phát thanh Coast to Coast AM của Mỹ và tuyên bố từng là một nhân viên của NASA. Khi đang làm nhiệm vụ thu thập dữ liệu từ tàu đổ bộ Viking, bà nhìn thấy hai người mặc trang phục không gian đang bước đi trên bề mặt sao Hỏa qua video trực tiếp. Tàu Viking khi đó là phương tiện đầu tiên có khả năng gửi hình ảnh từ hành tinh Đỏ về Trái Đất.

Cựu nhân viên NASA: "Tôi nhìn thấy người trên sao Hỏa"
Mô phỏng thiết bị đổ bộ Viking trên bề mặt sao Hỏa. (Ảnh: NASA)

Đồ bảo hộ của họ được mô tả là khá đặc biệt và không cồng kềnh như trang phục thông thường của phi hành gia. Họ xuất hiện từ phía chân trời và đi về con tàu đổ bộ. Jackie cùng 6 đồng nghiệp chạy đến văn phòng của NASA để báo cáo, nhưng cánh cửa đã đóng sập lại trước mặt họ.

"Chúng tôi chạy lên tầng, nhưng họ đóng cửa lại và che chắn rất kỹ để chúng tôi không nhìn thấy gì. Câu hỏi của tôi khi đó là, liệu họ có phải người của NASA hay không", Jackie nói.

Theo IB Times, tiết lộ của người phụ nữ này làm dấy lên các nghi ngờ về chương trình sao Hỏa bí mật mà NASA từng thực hiện. Không ai trong số những người chứng kiến cùng Jackie lên tiếng làm chứng cho việc này. Tuy nhiên, các trang web về vật thể bay không xác định (UFO) đã liên kết câu chuyện với một báo cáo về chương trình vũ trụ bí mật, bắt đầu khi con người đặt chân lên sao Hỏa năm 1968.

Một số ý kiến cho rằng chương trình này bị giấu kín vì nó ẩn chứa tai họa, trong khi NASA cùng chính phủ nhiều nước khác bí mật liên lạc với người ngoài hành tinh.