Cừu thông minh hơn khỉ

•   2,73

Cừu có thể nhớ khuôn mặt của hai con cừu khác, nhớ bạn bè của chúng sau hai năm không gặp, thậm chí chúng còn có thể nhận ra các bạn cừu của mình qua ảnh.

Cừu lâu nay được xem là động vật kém thông minh nhất trong thế giới động vật, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy, loài này còn thông minh hơn cả loài khỉ.

Đến nay nhiều người có khác về loài cừu này.

Telegraph cho biết, các nhà khoa học đến từ Đại học Cambridge đã chỉ ra rằng, các loài có năng lượng giống như loài gặm nhấm, khỉ và thậm chí ngay cả trên con người trong một số thí nghiệm, loài cừu khá thông minh, có khả năng thích ứng với môi trường xung quanh, và có thể đưa ra một quyết định độc lập.

Giáo sư Jeniffer Morton, thành viên nhóm nghiên cứu cho hay, họ tình cờ phát hiện điều lý thú trên ở cừu khi đang nghiên cứu về bệnh Huntington (căn bệnh gây rối loạn thoái hóa thần kinh dẫn đến chứng mất trí ở người già).

Nhóm các nhà khoa học đã đưa bảy con cừu cái loài Ovis Aries vào thử nghiệm để kiểm tra dấu hiệu trí thông minh của loài này. Chúng được đặt trước hai giỏ thức ăn có hai màu sắc khác nhau, trong đó một giỏ có thức ăn và một giỏ thì không. Sau đó, chúng được đặt trước hai giỏ thức ăn có nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng tất cả những con cừu đều tìm ra thức ăn cho riêng mình.

Theo các nhà chuyên môn, thông thường chỉ có con người và một số loài động vật linh trưởng khác mới có khả năng phản ứng dễ dàng với sự thay đổi trên.

Giáo sư Morton cũng đã tiến hành thử nghiệm để kiểm tra bộ nhớ của cừu và nhận thấy, chúng có bộ nhớ rất tốt, chúng có thể nhớ khuôn mặt của hai con cừu khác, nhớ khuôn mặt người, nhớ bạn bè của chúng mà không gặp từ hai năm trước, thậm chí chúng còn có thể nhận ra những đối tượng đó thông qua bức ảnh.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học chỉ ra rằng, con cừu có thể vượt qua một bài kiểm tra tâm lý mà những con khỉ không thể thực hiện được.

"Cừu có thể thực hiện nhiệm vụ điều hành nhận thức mà lâu nay chỉ loài khỉ mới có thể làm được. Điều này có nghĩa, loài cừu có vai trò quan trọng trong nghiên cứu mô hình của bệnh Huntington", giáo sư Morton nói thêm.