Đá kĩ thuật số cảnh báo mức độ say xỉn

  •  
  • 433

Năm ngoái, sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) Dhairya Dand đã uống quá nhiều tại một bữa tiệc, và tỉnh dậy trong phòng cấp cứu sau 7 tiếng đồng hồ say xỉn. Sau khi tỉnh dậy, anh đã nảy ra ý định chế tạo khối đá kĩ thuật số cảnh báo mọi người trong khi uống rượu.

>>> Video: Đá kĩ thuật số cảnh báo mức độ say xỉn

Sinh viên 23 tuổi này đã phát minh ra những khối đá đặc biệt có thể xác định mức độ say của anh để tránh tình trạng tương tự tái diễn trong tương lai.

Chúng được làm từ chất gelatin (chất rắn không màu không vị trong suốt), được cấy ghép máy phát hồng ngoại, máy đo gia tốc và đèn LED thay đổi màu từ xanh sang vàng và đỏ, tùy thuộc vào mức độ hấp thụ các thức uống có cồn và lượng cồn người sử dụng đã uống.

Cốc đổi màu

Máy đo gia tốc có khả năng tính toán từng ngụm rượu, ước lượng chính xác tới 80% nồng độ cồn trong máu người sử dụng.

Nếu người dùng tiếp tục uống khi đèn chuyển sang màu đỏ, khối băng kĩ thuật số sẽ gửi một tin nhắn tới di động của bạn bè người này báo rằng anh cần được đưa về nhà.

Ý tưởng chế tạo thiết bị này của Dhairya Dand hình thành khi anh này bị phạt viết một bài nghiên cứu 20 trang về sự nguy hiểm của việc uống say sau khi anh gặp rắc rối với ban giám hiệu nhà trường vì đêm say rượu của mình.

Trả lời MailOnline Dand cho hay anh bắt đầu ý tưởng như một dự án ngắn hạn, nhưng hiện giờ anh cố gắng gọi vốn để sản xuất hàng loạt những khối băng kĩ thuật số này, một thiết bị rất có ích với các đấng mày râu.

Dand theo học tại phòng thí nghiệm đa phương tiện viện công nghệ Massachusetts, nơi anh hiện đang làm việc với các dự án như giày dép thông minh giúp người sử dụng tìm đường tại những thành phố không quen thuộc hay màn hình hiển thị ba chiều.

Theo Vietnamnet
  • 433