Đai đeo cảnh báo nguy cơ về cột sống

  •  
  • 1.229

Cuộc sống hối hả và bận rộn, con người nhiều khi phải làm việc và hoạt động trong những tư thế không thật sự tốt, nhất là với cột sống. Thiết bị thông minh Smart Back Brace sẽ giúp cảnh báo điều đó.

>>> Ra mắt Hexoskin chiếc áo thông minh theo dõi sức khỏe

Hoạt động hằng ngày của con người hiện nay đều gắn với việc ngồi trước máy tính hay sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone, tablet, nhiều khi vô tình việc này dẫn tới các tư thế không có lợi cho sức khỏe con người, nhất là cho cột sống và lưng. Để tránh việc ngồi sai tư thế cho trẻ em khi ngồi học, rất nhiều công ty đã cho ra các sản phẩm nẹp lưng hay thước thẳng để giữ tư thế chuẩn, nhưng điều này ít khi có tác dụng.

Đai đeo cảnh báo nguy cơ về cột sống
Đai đeo Smart Back Brace là một thiết bị thông minh cảnh báo về sức khỏe cột sống lưng. (Ảnh minh họa)

Hiện nay đã xuất hiện một thiết bị thông minh giống như một chiếc đai đeo lưng với tên lưng Smart Back Brace giúp cảnh báo và điều chỉnh nếu việc ngồi hoặc hoạt động sai tư thế được diến ra.

Giống như một chiếc đai nẹp lưng bằng vải thông thường, Smart Back Brace cũng được đeo vào giữa phần xương đòn của 2 cánh tay, gắn chặt bằng mối nối với thiết bị thông minh sau lưng, giúp người dùng luôn giữ vững tư thế lưng thăng, ưỡn ngực để tránh các tác hại lên lưng và cột sống.

Nếu chỉ có vậy, một chiếc đai lưng vải cũng có thể làm được, điều gì làm thiết bị này trở nên tiện dụng và có tính thực tế cao hơn? Đó là nhờ phần thiết bị thông minh phía sau lưng, vật sẽ đưa ra các cảnh báo rung nếu cảm nhận được áp lực sai từ dây đai.

Sở hữu một cảm biến áp lực, Smart Back Brace sẽ biết được mỗi khi dây đai lỏng, hoặc chặt quá so với tiêu chuẩn, tức người dùng hoặc cúi gập hoặc ưỡn người quá mức. Các cảm biến sẽ đưa ra cảnh báo bằng cách rung hoặc truyền tín hiệu tới các thiết bị smartphone, tablet được kết nối với Smart Back Brace.

Theo Vietq
  • 1.229