Đảm bảo tốt thông tin liên lạc trong dịp Tết

  •  
  • 147

Để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ đón Tết Đinh Hợi năm 2007, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) vừa yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; Giám đốc Sở BCVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các doanh nghiệp BCVT và Công nghệ thông tin tập trung chỉ đạo làm tốt nhiều công việc quan trọng.

Theo đó, các đơn vị có trách nhiệm phải chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang liên quan để có kế hoạch đáp ứng kịp thời các nhu cầu về thông tin liên lạc phục vụ công tác an ninh, công tác quốc phòng và nhu cầu thông tin cho công tác phát thanh, truyền hình, đưa tin trực tiếp các hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác các dịch vụ bưu chính; đảm bảo tuyệt đối an toàn việc tiếp nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, ấn phẩm, công điện của các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang ở Trung ương và địa phương.

Các Sở BCVT phải chủ động đề xuất, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp BCVT và Internet trên địa bàn đảm bảo tốt thông tin liên lạc trong dịp tết.

Đặc biệt, các doanh nghiệp BCVT, Chuyển phát và Internet cần tổ chức tăng cường đủ lực lượng, phương tiện và vật tư thiết bị phục vụ sản xuất. Thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới BCVT, đảm bảo hoạt động thông suốt 24 giờ trong ngày.

Doanh nghiệp Bưu chính, Chuyển phát phải niêm yết thông báo thời gian mở, đóng cửa giao dịch trong dịp đón Tết tại các điểm giao dịch; chuyển phát nhanh chóng, kịp thời báo chí, bưu phẩm, bưu kiện, điện tín, điện hoa, thư công phát sinh trong dịp tết; đề cao cảnh giác kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới bưu chính, chuyển phát để vận chuyển, phát tán hàng cấm, hàng lậu và các ấn phẩm có nội dung kích động lôi kéo các phần tử xấu và chống đối chính quyền.

Doanh nghiệp viễn thông, Internet: Tổ chức rà soát, kiểm tra đo thử, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền; điều chỉnh sắp xếp hợp lý mạng lưới, bố trí đủ kênh, đủ luồng đảm bảo cho mạng lưới hoạt động tốt; xây dựng các phương án tối ưu dự phòng phân tải, ứng cứu tình huống, sự cố bất thường gây tắc nghẽn các mạng dịch vụ viễn thông, di động cũng như cố định. Có biện pháp hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ để phân tải lưu lượng, đặc biệt đối với thời điểm giao thừa.

Nâng cao tinh thần cảnh giác kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông và Internet để gửi, phát tán thư điện tử, điện thoại, điện tín có nội dung phản động, trái pháp luật và phát tán vi rút phá hoại các trang thông tin điện tử của các hacker.

Đối với lĩnh vực thông tin di động vốn thường bị nhiều "tai tiếng" về chất lượng trong các dịp Tết, theo Chỉ thị của Bộ trưởng, các doanh nghiệp sẽ không được thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ trong thời gian trước và trong Tết Đinh Hợi năm 2007.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 147