Dân làng phát hiện hang đất to gần ruộng bắp, chuyên gia đến cũng kinh ngạc khi đào lên

Chuyên gia phát hiện hang to gần ruộng bắp, kết quả bất ngờ bên dưới!
  •  
  • 2.187

Tại một ngôi làng thuộc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, một vị chuyên gia đã được dân làng mời đến khi họ phát hiện ra một cái hang rất to gần cánh đồng ngô. Khi vị chuyên gia đến nơi thì ông đã vô cùng ngạc nhiên vì bên dưới là rất nhiều sinh vật lúc nhúc.

Có tới hàng chục con trăn nhỏ và mẹ của chúng ở trong hang.
Có tới hàng chục con trăn nhỏ và mẹ của chúng ở trong hang.

Chúng thậm chí còn há miệng to đe dọa khi tổ của chúng bị phát hiện. Ngay sau đó những người dân trong làng đã hỗ trợ vị chuyên gia đào chiếc hang này lên để bắt các sinh vật bên dưới. Có tới hàng chục con trăn nhỏ và mẹ của chúng bị kéo lên.

Loài trăn mà vị chuyên gia này bắt chính là trăn đá Ấn Độ (Tên khoa học: Python molurus), ngoài ra còn được gọi bằng nhiều tên khác như trăn đất hay trăn hoa. Chúng có ngoại hình và hoa văn khá giống trăn Miến Điện nhưng màu sắc sáng hơn.

Điều bất ngờ hơn là ngay sau đó, chuyên gia này còn tìm thấy một con trăn đực ở gần tổ. Thì ra cả hai đều ở lại tổ để bảo vệ đàn con của mình. Trăn đất thường đẻ 15-25 trứng mỗi lứa, và trăn mẹ sẽ quấn lấy trứng cho đến khi nở.

Trăn đất cùng sinh sống ở Việt Nam, giống như nhiều loài trăn khác thì chúng không có nọc độc và không cắn chết người lớn tuy nhiên nên lưu ý cảnh giác với trẻ nhỏ vì trăn đất có thể ăn thịt các sinh vật có kích thước trung bình như lợn rừng, hoẵng...

Cập nhật: 06/12/2021 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 2.187