Dân mạng bàn tán ảnh "chuột khổng lồ" trên sao Hỏa

Ảnh chụp cho thấy có một "con vật" với cái đuôi dài và hình thù trông như con chuột trên sao Hỏa. Thông tin này đang làm "dậy sóng" mạng xã hội.

Phát hiện chuột trên sao Hỏa?

Theo The Huffington Post UK ngày 26/11, ảnh do tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chụp hồi tháng trước và được Joe White - một nhà báo, nhà thiên văn nghiệp dư, công bố gần đây với nội dung cho rằng ông tin vật thể trong ảnh là một con chuột.

Dân mạng bàn tán ảnh "chuột khổng lồ" trên sao Hỏa
Bức ảnh cho thấy vật thể có hình thù như con chuột trên sao Hỏa.

Dân mạng bàn tán ảnh "chuột khổng lồ" trên sao Hỏa
Bức ảnh "chuột trên sao Hỏa" gây tranh cãi.

Ông đã đưa giả thuyết này lên kênh YouTube riêng, ArtAlienTV, trong đó nêu: "Có thể có một con chuột rất lớn, hoặc một loài gặm nhấm nào đó, trên sao Hỏa ở khu vực Gale Crater".

Joe cũng thừa nhận "con chuột" này có thể chỉ là ảo giác, nhưng nói ông gần như đã nhìn thấy cả tai, mắt và mũi của nó. Ông cũng ước chừng nó dài khoảng 60-90cm.

Thông tin này lập tức làm "dậy sóng" mạng xã hội, với nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là hòn đá có hình dáng giống con chuột. Một số người thậm chí chỉ trích người công bố thông tin "có chuột trên sao Hỏa", cho rằng ông hoang tưởng.

Tuy nhiên cũng có vài ý kiến kỳ vọng thực sự có chuột trên sao Hỏa, đồng nghĩa với việc sự sống có thể tồn tại trên hành tinh này...