Phát hiện hình ảnh con khỉ ngồi trên sao Hỏa?

  •  
  • 2.459

Một số người tin theo thuyết người ngoài hành tinh đã tuyên bố phát hiện sự sống trên sao Hỏa thông qua một hình ảnh mà họ cho rằng đó là một con khỉ với cái đuôi dài đang ngồi trên tảng đá.

Phát hiện con khỉ ngồi trên sao Hỏa?

Theo những kẻ cuồng tín, có niềm tin bất diệt vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh, họ nhìn thấy hình ảnh con khỉ trên sao Hỏa từ bức ảnh trên mạng của NASA.

Scott C Waring, biên tập viên của UFO daily miêu tả, con khỉ trong bức tranh đang ngồi, nhìn từ phía bên phải và “trông rất giống với những con khỉ trên mặt đất”.

Tháng trước, Express từng tiết lộ về việc các nhà nghiên cứu UFO tìm thấy hình ảnh con chuột quái dị dài gần 3 mét đang rình mò không gian và nguyên nhân có thể là do có một miếng pho mát đã rơi ra ngoài tàu vũ trụ.

Phát hiện hình ảnh con khỉ ngồi trên sao Hỏa?
Những người tin theo thuyết người ngoài hành tinh cho rằng đây là hình ảnh con khỉ có đuôi dài ngồi trên tảng đá ở bề mặt sao Hỏa.

Phát hiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng đó được thực hiện bởi nhà sản xuất video cho Youtube, ông Jason Hunter – nhân vật cực kỳ nổi tiếng trong việc làm nét hình ảnh của sao Hỏa thông qua những hình ảnh mờ ảo của NASA.

Sau đó, phát hiện gần đây nhất là người ta lại tin rằng có hình ảnh con gấu còn sống trên bề mặt sao Hỏa.

Tuy nhiên, NASA từ chối bình luận về những “phát hiện” hay tuyên bố mang tính cá nhân. NASA cho rằng con người bị ảnh hưởng bởi hiện tượng pareidolia – sử dụng thủ thuật đối với bộ não – phản ứng tâm lý khi nhìn thấy một đồ vật, hình ảnh quen thuộc trong một không gian ngẫu nhiên.

Cụ thể hơn, nhà khoa học của NASA lấy ví dụ về việc đôi mắt của con người có thể nhìn thấy khuôn mặt của người khác trong nhiều hoàn cảnh, môi trường khác nhau giúp họ có thể nhận biết ra bạn bè, người thân của mình ở giữa một đám đông, nhận ra một chiếc xe quen thuộc đang đi trên đường dù cho nó có đi nhanh như thế nào. Nghĩa là con chuột, con gấu hay khỉ có thể chỉ là hòn đá.

Ông Waring từ UFO daily thắc mắc: “Chúng tôi đã phát hiện con thằn lằn, con chuột, con gấu, con khỉ… hãy tự hỏi tại sao tất cả những chi tiết này lại bị NASA bỏ qua?”.

Theo ĐSPL
  • 2.459