Đàn ông mới là 'phái yếu'

  •  
  • 913

Chính đàn ông, chứ không phải phụ nữ, là giới tính yếu ớt hơn, một nghiên cứu vừa phát hiện. Từ trong bụng mẹ, các cậu bé đã dễ gặp biến chứng hơn, và có nguy cơ đẻ non hoặc đẻ khó cao hơn hẳn các bé gái. 

Những ca mang thai bé trai thường gặp biến chứng nhiều hơn và tính dễ tổn thương này kéo dài suốt cuộc đời các cậu bé. Ảnh: PA


Và sự khác biệt này còn duy trì trong suốt thời kỳ trưởng thành, khi đàn ông dễ nhiễm trùng hơn và cũng chịu đựng bệnh tật kém hơn phụ nữ.

Giáo sư Marek Glezerman, một chuyên gia về y học giới tính, đã nghiên cứu 66.000 ca sinh nở tại Trung tâm y học Rabin của Israel từ năm 1995 đến 2006.

Ông phát hiện thấy những ca mang thai bé trai thường gặp biến chứng nhiều hơn và tính dễ tổn thương này kéo dài suốt cuộc đời các cậu bé.

"Đàn ông được biết đến là có tuổi thọ ngắn hơn, nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng hơn và ít có cơ hội chịu đựng bệnh tật bằng phụ nữ. Nói một cách ngắn gọn, đàn ông là giới tính yếu hơn"
, ông nhấn mạnh.

Giáo sư Glezerman cũng cho biết phát hiện cho thấy nhà sản xuất thuốc nên lưu ý loại dành riêng cho đàn ông và phụ nữ.

"Gần như thể đàn ông và đàn bà là hai loài khác nhau. Và một loại thuốc được sản xuất cho tất cả mọi người sẽ là bất công với họ", ông nói.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 913