Đào ao ở sân sau, lão nông tình cờ đụng trúng sinh vật biển cổ đại hóa ngọc cực hiếm

  •  
  • 1.936

Hóa ra, những viên đá mà lão nông tìm thấy lại có lai lịch bất ngờ như vậy.

Ông Trương ở thị trấn Tất Tiết, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc tình cờ tìm thấy một số viên đá nhỏ kỳ lạ trong lúc đào ao ở sân sau nhà. Ban đầu, ông Trương chỉ cảm thấy chúng khá đẹp nên quyết định giữ lại.

 Trong lúc đào ao, một lão nông tình cờ "đụng trúng" nhiều viên đá kỳ lạ.
Trong lúc đào ao, một lão nông tình cờ "đụng trúng" nhiều viên đá kỳ lạ. (Ảnh: Baidu)

Sau đó, ông còn đào thêm được 1 số viên đá khác nữa. Điểm đặc biệt của những viên đá này là chúng không chỉ đẹp mà còn có kết cấu như những viên ngọc bích. Không hiểu vì sao, tin tức lão Trương trong lúc đào ao đụng trúng nhiều "ngọc bích" lan rộng và thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều dân làng đổ xô đến nhà ông để xem kho báu.

Mọi người càng nhìn càng thấy lạ, không biết những viên đá này là gì. Đột nhiên, một người dân nói rằng những viên đá này có hình dáng giống như xương của động vật. Từ câu nói này, ông Trương đã tìm kiếm các chuyên gia giúp mình kiểm định chúng và tìm ra đáp án cuối cùng.

Đây là hóa thạch của các sinh vật biển cổ đại đã hóa ngọc.
Sau khi kiểm định, chuyên gia kết luận rằng đây là hóa thạch của các sinh vật biển cổ đại đã hóa ngọc. (Ảnh: Baidu)

Sau khi kiểm tra và phân tích kỹ càng, các chuyên gia đã kết luận những viên đá này là hóa thạch của các sinh vật biển cổ đại. Chúng còn đạt tới mức độ ngọc hóa. Sự xuất hiện của chúng đã chứng minh rằng Tất Tiết thời xa xưa vốn là đại dương dù ngày nay nơi này là 1 vùng núi. Sự thay đổi của vỏ Trái đất đã tạo nên những ngọn núi này.

Họ cũng cho rằng những hóa thạch này để đạt tới độ ngọc hóa như vậy là nhờ được bảo quản trong 1 môi trường đặc biệt. Chúng có độ ngọc hóa cao như vậy thì giá trị nghiên cứu cũng như giá trị thị trường rất lớn.

Cập nhật: 01/03/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 1.936