Đào bới cánh đồng bắp, phát hiện nhà thờ cổ lộng lẫy và 70 ngôi mộ ngàn năm

  •  
  • 565

Những người nông dân ở Đức đã trồng bắp phía bên trên một nhà thờ cổ lộng lẫy do chính Otto Đại đế lừng danh xây dựng suốt nhiều năm mà không hay.

Theo Acient Origins, địa điểm phát hiện di tích đáng kinh ngjac là bang Sachsen-Anhalt của Đức, ngay giữa một cánh đồng trồng bắp rộng lớn. Nhà thờ cổ được xây vào năm 968 và đã được sử dụng suốt 500 năm sau đó, trước khi "mất tích" bí ẩn.

Cảnh quan khu vực tìm thấy nhà thờ cổ
Cảnh quan khu vực tìm thấy nhà thờ cổ - (Ảnh: Felix Biermann).

Các nhà nghiên cứu cho biết nhà thờ cổ này được xây dựng để tôn vinh Thánh Radegund, một nữ hoàng Pháp thế kỷ thứ 6, người đã thành lập các tu viện dành cho phụ nữ.

Bên cạnh nhà thờ là một nghĩa trang rộng lớn với 70 ngôi mộ cùng thời kỳ, là nơi an nghỉ của giới quý tộc trong vùng nên hầu hết chứa đựng những vật tùy táng giá trị.

Khu mộ cổ của giới quý tộc
Khu mộ cổ của giới quý tộc - (Ảnh: Felix Biermann).

Tờ Daily Mail dẫn lời ông Felix Biermann, người quản lý dự án khảo cổ: "Nhiều loại trâm cài, khóa thắt lưng, phụ kiện thắt lưng, dao, nhiều đồ dùng khác cùng nhiều loại tiền xu đã được đưa ra ánh sáng. Đáng chú ý nhất là nhiều chiếc trâm cài từ thời Ottoman được làm bằng đồng, tráng men và khảm thủy tinh rất tinh xảo".

Một trong những chiếc trâm cài nằm trong mộ
Một trong những chiếc trâm cài nằm trong mộ - (Ảnh: Felix Biermann).

Otto Đại đế là nhà cầm quyền lừng danh của Đế chế La Mã Thần thánh, được xem như phần mở rộng của Đế chế La Mã, suy tôn Công giáo. Vị hoàng đế này đã cho xây dựng rất nhiều nhà thờ xa hoa khắp Trung Âu.

Cập nhật: 07/07/2021 Theo NLĐ
  • 565