Đạp xe khiến phụ nữ giảm nhạy cảm ở vùng kín

  •  
  • 1.287

Những phụ nữ đạp xe thường xuyên sẽ có nguy cơ giảm đi sự nhạy cảm ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, những cô gái trẻ tuổi, khoẻ mạnh sẽ không bị ảnh hưởng nhiều tới chức năng tình dục.

(Ảnh: flickr.com)
Các nhà nghiên cứu đã so sánh 48 phụ nữ là vận động viên đua xe đạp với 22 nữ vận động viên chạy. Những người đạp xe thường xuyên đạp ít nhất 16 km mỗi tuần, còn người chạy vượt qua quãng đường ít nhất 8 km một tuần.

"Chúng tôi tìm thấy những cô gái đua xe đạp giảm hẳn sự nhạy cảm ở vùng sinh dục", tác giả nghiên cứu Marsha Guess tại Trường Y Yale ở Mỹ nói. "Tuy nhiên, những phụ nữ trẻ tuổi, khoẻ mạnh sẽ không bị ảnh hưởng nhiều tới chức năng tình dục và chất lượng cuộc sống".

Trong khi lợi ích về sức khoẻ của việc đạp xe thì có rất nhiều, hoạt động này cũng liên quan tới cơn đau ở cổ và lưng, đau xương chậu và những tổn thương khác ở cả nam và nữ. Một nghiên cứu trước do Viện sức khoẻ và an toàn nghề nghiệp quốc gia ở Mỹ thực hiện đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc đạp xe với sự rối loạn cương và sự mất cảm giác ở bộ phận sinh dục của nam.

"Khi ngồi trên yên xe, dây thần kinh sinh dục ngoài và huyết mạch bị chèn ép trực tiếp. Có thể sự chèn ép thường xuyên này ở vùng kín của phụ nữ dẫn tới sự tổn thương thần kinh và mạch máu làm ngăn chặn sự chuyển tín hiệu tới bộ não", Guess nhận định.

M.T.

Theo Livescience, Vnexpress
  • 1.287