Đau đầu làm giảm ham muốn tình dục nữ

  •  
  • 1.740

Những phụ nữ thường xuyên bị đau đầu hay đau nửa đầu đối mặt nguy cơ mắc các triệu chứng tình dục cao hơn so với những đối tượng khác, một nghiên cứu trên tạp chí Sexual Medicine cho biết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy hơn 90% đối tượng tham gia - những phụ nữ đang sử dụng thuốc để điều trị bệnh đau đầu - suy giảm đáng kể chức năng tình dục, và 29% số họ cảm thấy mệt mỏi với đời sống tình dục.

"Những phụ nữ có tiền sử bệnh đau đầu nghiêm trọng dễ bị căng thẳng và mắc triệu chứng tình dục, bao gồm giảm ham muốn và có cảm giác đau khi quan hệ.Vì vậy, các bác sĩ điều trị cho những bệnh nhân đau đầu nên thường xuyên hỏi họ về đời sống tình dục", các nhà nghiên cứu cho biết.

Các chuyên gia tại đại học Pavia, Italy đã nghiên cứu trên 100 phụ nữ, có độ tuổi trung bình là 40. Hầu hết họ điều trị chứng đau nửa đầu, đau đầu hay đau đầu mãn tính (đau đầu trên 15 ngày trong một tháng) trong nhiều năm nay.

Phụ nữ đau đầu đối mặt với nguy cơ mắc các triệu chứng tình dục cao
Phụ nữ đau đầu đối mặt với nguy cơ mắc các triệu chứng tình dục cao

Các nhà khoa học đã phỏng vấn các đối tượng tham gia để kiểm tra về tâm lý và tiền sử bệnh tật của họ. Đồng thời các đối tượng này phải hoàn thành bảng câu hỏi về đời sống tình dục.

Nghiên cứu cho thấy các đối tượng được 91 điểm trong phần trả lời bảng câu hỏi. Điều này chứng tỏ họ đã gặp vấn đề tình dục vượt quá tình trạng thông thường. Khoảng 20% phụ nữ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn ham muốn tình dục hypoactive. Và hơn 17% phụ nữ có ham muốn tình dục ở mức thấp nhưng không cảm thấy mệt mỏi vì nó.

Mặc dù các chứng đau đầu khác nhau không làm thay đổi chức năng tình dục ở phụ nữ nhưng những người bị đau đầu mãn tính cảm thấy mệt mỏi với đời sống tình dục nhiều hơn so với phần còn lại.

"Không mấy ai quan tâm đến vấn đề tình dục của phụ nữ mắc chứng đau đầu. Chúng ta cần tiến hành nhiều nghiên cứu để có thể đánh giá tốt hơn về các tác nhân gây rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ - người được điều trị chứng đau đầu cấp tính", các nhà khoa học cho biết.

Tuy nhiên nghiên cứu đã tìm ra một số cách giải thích cho mối liên kết giữa bệnh đau đầu và vấn đề tình dục. Bất cứ cơn đau mãn tính nào cũng tác động đến ham muốn và sự kích thích. Ngoài ra, những người bị đau đầu thường bị rối loạn tâm thần như trầm cảm, lo lắng. Đây là yếu tố ảnh hưởng tới sự thỏa mãn trong quan hệ tình dục đồng thời các loại thuốc được sử dụng để điều trị đau đầu cũng có thể làm giảm sinh lý nữ.

Bệnh đau đầu cũng có thể gây ra xung đột giữa các cặp vợ chồng và làm quan hệ tình dục của họ trở nên không trọn vẹn.

Trần Mạnh Hồng (livescience)
  • 1.740